Tin mới

Vụ ông Vũ Huy Hoàng: Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói gì?

Thứ bảy, 29/10/2016, 20:31 (GMT+7)

Liên quan đến việc có khởi tố nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng hay không, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định nếu tổ chức, cá nhân nào có vi phạm thì sẽ xử lý theo đúng quy định của Đảng và pháp luật của nhà nước.

Liên quan đến việc có khởi tố nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng hay không, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định nếu tổ chức, cá nhân nào có vi phạm thì sẽ xử lý theo đúng quy định của Đảng và pháp luật của nhà nước.

Chiều ngày 29/10, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã trả lời báo chí những câu hỏi liên quan đến kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương (giai đoạn 2011-2016) và nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng.

Thông tin trên được báo Dân Trí, VnExpress, VOV đăng tải. Theo đó, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nhấn mạnh, đây là vụ việc rất nghiêm trọng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo các cơ quan Đảng, Nhà nước, Tư pháp, hành pháp vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ và kết luận những sai phạm trong điều động, bổ nhiệm cán bộ liên quan đến Bộ Công Thương, đến ông Trịnh Xuân Thanh. 

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng. Ảnh báo VnExpress

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Thông báo kết luật của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã đáp ứng yêu cầu của cán bộ, đảng viên và người dân, đó làm làm rõ, công khai, minh bạch trước nhân dân. Vào ngày 25/10, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng vừa họp giao các cơ quan của Chính phủ tiếp tục làm rõ sai phạm liên quan đến việc tiếp nhận, điều động, bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh.

Về việc có khởi tố hay không đối với những sai phạm (nếu có) trong quá trình tiếp nhận, điều động và bổ nhiệm cán bộ liên quan đến Bộ Công Thương, đến Trịnh Xuân Thanh, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định: "Nếu tổ chức, cá nhân nào có vi phạm thì sẽ xử lý theo đúng quy định của Đảng và pháp luật của nhà nước".

"Chúng ta cứ yên tâm là với chỉ đạo quyết liệt chống tham nhũng, chống lợi ích nhóm, chống biểu hiện tiêu cực, suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, liên quan đến việc “tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, các cơ quan của Đảng, Nhà nước, cơ quan hành pháp, tư pháp sẽ vào cuộc với tinh thần nghiêm minh nhất. Kết quả đến đâu sẽ công khai đến đó”, ông Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news