Tin mới

Vụ phi công, tiếp viên Vietnam Airlines "giấu" 6kg vàng: Bộ Ngoại giao lên tiếng

Thứ năm, 16/04/2015, 20:37 (GMT+7)

Liên quan đến vụ phi công, tiếp viên Vietnam Airlines giấu 6kg vàng, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết đang xác minh thông tin.

Liên quan đến vụ phi công, tiếp viên Vietnam Airlines giấu 6kg vàng, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết đang xác minh thông tin.

Cụ thể, chiều nay (16/4), tại cuộc họp thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc 2 nhân viên của hãng hàng không Vietnam Airlines bị bắt vì buôn lậu 6kg vàng, Bộ Ngoại Giao phối hợp với các cơ quan trong nước, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cùng làm việc với các cơ quan địa phương để xác minh sự việc.

Vụ phi công, tiếp viên Vietnam Airlines "giấu" 6kg vàng: Bộ Ngoại giao nói gì?

Cũng trong cuộc họp, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước phát biểu ngày 9/4/2015 của Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh về việc mở rộng các bãi đá ngầm ở Trường Sa.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nêu rõ: “Về vấn đề này, Việt Nam đã nhiều lần can thiệp với phía Trung Quốc kể cả ở cấp cao. Một lần nữa chúng tôi tuyên bố, Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của mình đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mọi hành động xây dựng mở rộng của nước ngoài ở các đảo đá thuộc khu vực quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà không được sự cho phép của Chính phủ Việt Nam là hoàn toàn phi pháp và vô giá trị."

"Việt Nam kiên quyết phản đối những hành động nêu trên và yêu cầu các bên liên quan nghiêm túc thực hiện tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), đóng góp thiết thực vào việc duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông".

H.Nguyen

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news