Tin mới

Vụ rơi máy bay quân sự UH1: Không cần giám định ADN

Thứ năm, 29/01/2015, 13:38 (GMT+7)

Việc lấy mẫu giám định ADN của 4 quân nhân tử nạn là không cần thiết vì các di vật để lại đủ để xác định danh tính cả 4 người.

 

 

Việc lấy mẫu giám định ADN của 4 quân nhân tử nạn là không cần thiết vì các di vật để lại đủ để xác định danh tính cả 4 người.

Theo tin tức từ Tiền phong, trước đó, ngay sau khi tiếp nhận thi thể của bốn quân nhân hy sinh trong vụ rơi máy bay quân sự UH1 sáng 28/1, Bệnh viện Quân y 175 đã tổ chức tiếp nhận, bảo quản tại phòng lạnh Nhà đại thể thuộc Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng.

Do tai nạn quá thảm khốc nên mới đầu chỉ nhận dạng được thi thể trung úy phi công Nguyễn Việt Cường và và thượng tá Đỗ Văn Chính, cơ giới trên không. Các cơ quan chức năng đã xác định phải lấy mẫu để gửi giám định ADN nhằm xác định rõ thi thể của thượng tá phi công Trần Văn Đức và đại úy Lê Hồng Quân, dẫn đường kiêm phi công.

Kỷ vật của các chiến sỹ hi sinh trong vụ rơi máy bay quân sự được đưa ra khỏi hiện trường

 

Tuy nhiên, các đồng đội, thân nhân các quân nhân tử nạn, dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia pháp y đã căn cứ vào các di vật để lại của họ để xác định danh tính cả bốn người. Như vậy việc lấy mẫu giám định ADN là không cần thiết.

 

Theo kế hoạch đã thống nhất với gia đình, sáng mai, dự kiến vào lúc 3 giờ sáng 30/01, Quân chủng Phòng không Không quân sẽ đứng ra tổ chức lễ tang, khâm liệm thi hài. 7 giờ tổ chức lễ tang. 10 giờ 30 sáng đưa bốn quân nhân an táng tại Nghĩa trang TP HCM tại Củ Chi.

Trước đó, vào khoảng 7h sáng qua (28/1), chiếc trực thăng quân sự UH 1 cất cánh từ Tân Sơn Nhất, bay huấn luyện. 8 phút sau rời sân bay, máy bay mất liên lạc tại huyện Bình Chánh. Gần 2 giờ sau, máy bay được phát hiện rơi ở một nông trường thuộc huyện Bình Chánh.

Trên trực thăng có 4 người bao gồm cả tổ lái đã tử vong. Các chiến sĩ đều thuộc trung đoàn 917, sư đoàn không quân 370, quân chủng Phòng không không quân.

Danh tính các quân nhân hy sinh gồm:

1. Thượng tá Trần Văn Đức, Phó Tham mưu trưởng Trung đoàn 917, phi công giáo viên.

2. Thượng tá Nguyễn Văn Chính, sĩ quan cơ giới.

3. Nguyễn Viết Cường, phi công phụ (lái chính chuyến bay này).
4. Lê Hồng Quân, lái phụ dẫn đường.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news