Tin mới

Vụ sản phụ tử vong ở Thái Bình: Đình chỉ công tác nữ y sỹ

Thứ tư, 26/11/2014, 10:43 (GMT+7)

Liên quan đến vụ sản phụ tử vong  sau sinh, Sở Y tế Thái Bình cho biết nữ y sỹ Nguyễn Thị Bắc đã bị tạm đình chỉ công tác để xem xét mức độ vi phạm trong vụ việc này.

Liên quan đến vụ sản phụ tử vong  sau sinh, Sở Y tế Thái Bình cho biết nữ y sỹ Nguyễn Thị Bắc đã bị tạm đình chỉ công tác để xem xét mức độ vi phạm trong vụ việc này.

Người thân đau xót ở bên sản phụ tử vong tại trạm xá.

Liên quan đến vụ sản phụ tử vong ở Thái Bình khiến hàng trăm người dân cùng thân nhân kéo đến bao vây trạm xá xã Liên Giang, ngày 25/11, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Thái Bình khẩn trương xác minh vụ việc và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 30/11.

Vụ sản phụ tử vong ở Thái Bình: Đình chỉ công tác nữ y sỹ - Ảnh 1Người thân đau xót ở bên sản phụ tử vong tại trạm xá.Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế Thái Bình chỉ đạo các cơ sở y tế chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em trên địa bàn tỉnh triển khai nghiêm túc việc hạn chế tai biến sản khoa, giảm tử vong người mẹ và trẻ sơ sinh.

Cùng ngày, ông Phạm Văn Dịu, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết, nữ y sỹ sản nhi Nguyễn Thị Bắc (sinh năm 1965) đã bị tạm đình chỉ công tác để xem xét mức độ vi phạm trong vụ sản phụ bị tử vong ngày 24/11.Nhận định ban đầu về nguyên nhân tử vong của sản phụ, ông Dịu cho rằng, có thể do sản phụ bị băng huyết sau sinh vì đơ liệt tử cung.

Đây là vấn đề nguy hiểm trong sản khoa.Theo ông Dịu, nguyên nhân chính xác dẫn đến cái chết của sản phụ thì phải chờ kết luận cuối cùng của Trung tâm giám định pháp y tỉnh Thái Bình.Ông Dịu cũng cho biết thêm, quãng đường từ thành phố Thái Bình đến Trạm Y tế xã Liên Giang khoảng 20km.

Khi nhận được tin báo thì việc chuyển xe cấp cứu và máu đến trạm y tế xã phải mất 45 phút.Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, vào ngày 24/11, sản phụ Nguyễn Thị Hiền (sinh năm 1988, ở thôn Minh Hồng, xã Liên Giang, huyện Đông Hưng, Thái Bình) sinh bé trai nặng 3,6kg với diễn biến bình thường. Tuy nhiên, sau khi chuyển từ phòng đẻ về phòng hậu sản, sản phụ Hiền bị chảy máu nhiều ở "vùng kín".

Người nhà sản phụ xin chuyển sản phụ Hiền lên tuyến trên nhưng y sỹ Nguyễn Thị Bắc không cho đi.Y sỹ Bắc yêu cầu chờ xe cấp cứu và máu vận chuyển về trạm y tế.Trong thời gian chờ đợi thì sản phụ Hiền đã tử vong vào lúc 12h20 phút.Vụ việc đã khiến hàng trăm người dân cùng thân nhân đã kéo đến bao vây trạm xá vì cho rằng chính sự tắc trách, thờ ơ và chủ quan của đội ngũ cán bộ trạm y tế đã dẫn đến cái chết của sản phụ trẻ tuổi Nguyễn Thị Hiền.

Theo Hải Anh

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thai phụ tử vong