Tin mới

Vụ sản phụ tử vong sau sinh mổ ở Quảng Trị: Kỷ luật Trưởng khoa Sản

Thứ sáu, 02/06/2017, 20:32 (GMT+7)

Ngày 2/6, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết cơ sở vừa có quyết định kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Hoài Nhân, trưởng khoa sản BVĐK tỉnh.

Ngày 2/6, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết cơ sở vừa có quyết định kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Hoài Nhân, trưởng khoa sản BVĐK tỉnh. 

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, Dân TríNgười lao động đưa tin cho biết, ngày 2/6, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết cơ sở vừa có quyết định kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Hoài Nhân, trưởng khoa sản BVĐK tỉnh. 

Theo đó, ông Nhân bị kỷ luật do có nhiều sai phạm dẫn đến việc sản phụ Nguyễn Thị Tám (34 tuổi, trú tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa) tử vong sau khi sinh mổ vào ngày 17/3.

Người thân thẫn thờ sau cái chết của sản phụ. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trong kết luận của hội đồng kỷ luật sở, ông Nhân chưa làm tốt trách nhiệm của trưởng trực tua, vi phạm quy chế thường trực, quy chế hội chẩn; phân công nhiệm vụ chưa hợp lý, giao cho bác sĩ chưa dày dạn kinh nghiệm thực hiện phẫu thuật chính nhưng không kiểm tra, đôn đốc; vi phạm quy chế nhiệm vụ của bác sĩ ngoại khoa: Từ khi chỉ định mổ đến khi bệnh nhân ngừng thở theo dõi chưa sát; không thực hiện đúng trách nhiệm quản lý, để viên chức thuộc quyền quản lý, phụ trách vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp.  

Trước đó ngày 16/3, kíp trực do bác sĩ Lê Hoài nhân làm trưởng phiên trực cùng với bác sĩ trực lâm sàng Trần Trung Hoành tiếp nhận sản phụ Nguyễn Thị Tám nhập viện để sinh.

Qua thăm khám, sản phụ Tám được chỉ định mổ lấy thai cấp cứu. Sau khi mổ, sức khỏe của sản phụ Tám ổn định.

Tuy nhiên, khoảng 6h50 phút sáng ngày 17/3, sản phụ Tám ngừng thở, tim ngừng đập và tử vong sau đó. 

Nguyên nhân tử vong được xác định do chảy máu ổ bụng sau khi mổ lấy thai giờ thứ 12. 

Ngoài bác sĩ Nhân, BVĐK tỉnh Quảng Trị cũng đã kỷ luật những người cùng kíp trực, một số người bị kỷ luật cảnh cáo, một số bị điều chuyển công tác.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news