Tin mới

Vụ sập cầu Ghềnh: Đưa máy quét 3D đến hiện trường

Thứ hai, 21/03/2016, 15:05 (GMT+7)

Để khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh, lực lượng chức năng đã đưa thiết bi quét 3D đến hiện trường chụp, chiếu đáy sông.

Để khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh, lực lượng chức năng đã đưa thiết bị máy quét 3D đến hiện trường chụp, chiếu đáy sông.

Ngày 21/3, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai phối hợp với Bộ GTVT, và các đơn vị liên quan tổ chức công tác khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh (TP Biên Hòa, Đồng Nai). Lực lượng chức năng đã đưa máy quét 3D đến hiện trường để rà soát công trình cầu Ghềnh.

Thông tin trên được báo Dân Trí, Tri Thức Trực Tuyến, Công an TP HCM đăng tải. Theo đó, thiết bị máy quét 3D được Công ty cổ phần tư vấn thiết kế cảng kỹ thuật biển TP HCM đưa đến hiện trường để chụp, chiếu đáy sông.

Vụ sập cầu Ghềnh: Đưa máy quét 3D đến hiện trường. Ảnh báo Tri Thức Trực Tuyến

Máy siêu âm này có giá khoảng 2 tỷ đồng, thiết bị quét dưới nước này dùng kỹ thuật siêu âm, có một bộ cảm biến đưa hình ảnh phía dưới mặt nước quét theo phương đứng và phương ngang, quét giống như camera, có thiết bị GPS, có độ chính xác cao, có vị trí mặt bằng và hình ảnh. Từ đó chúng tôi lập hình đồ dưới lòng sông để có hình ảnh chính xác công trình bị phá hủy dưới lòng sông”, báo Dân Trí dẫn lời kỹ sư Nguyễn Tân Sơn, Công ty cổ phần tư vấn thiết kế cảng kỹ thuật biển.

Được biết, ngoài thiết bị chiếu chụp 3D, máy hồi âm đo độ sâu của sông cũng được đưa ra hiện trường. Đây là thiết bị có thể in trực tiếp được các thông số địa hình, địa bật, đưa ra giá trị độ sâu khu vực khảo sát.

Như tin tức đã đưa, vào trưa ngày 20/3, sà lan 800 tấn đâm sập cầu Cầu Ghềnh (cầu đường sắt bắt qua sông Đồng Nai, khu vực xã Hiêp Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai). Sự cố không gây thiệt hại về người, nhưng gãy một mố cầu Ghềnh, 2 nhịp bị sập xuống nước.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lực lượng cứu hộ đã đến hiện trường tìm kiếm người gặp nạn, trục vớt xe máy, sà lan.

Hiện cơ quan chức năng đang tích cực khắc phục sự cố.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news