Tin mới

Vụ sập cầu Ghềnh: Ba Thứ trưởng Bộ GTVT cùng bắt tay xử lý

Chủ nhật, 20/03/2016, 20:11 (GMT+7)

Liên quan đến vụ sập cầu Ghềnh tại TP Biên Hòa, Đồng Nai, ngay sau khi nhận được thông tin, Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, các Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Nguyễn Nhật cùng đoàn công tác của Bộ GTVT đã đến hiện trường, chỉ đạo xử lý và khắc phục sự cố.

Liên quan đến vụ sập cầu Ghềnh tại TP Biên Hòa, Đồng Nai, ngay sau khi nhận được thông tin, Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, các Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Nguyễn Nhật cùng đoàn công tác của Bộ GTVT đã đến hiện trường, chỉ đạo xử lý và khắc phục sự cố.

Tiền Phong đưa tin cho biết ngay sau khi nhận được thông tin cầu Ghềnh tại Biên Hòa, Đồng Nai bị sập, Bộ GTVT đã thành lập Tổ công tác đặc biệt giúp Bộ chỉ đạo để khắc phục sự cố. 

Theo đó, Tổ công tác do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông làm tổ trưởng, thành viên là lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai, Cục Đường thủy nội địa và các cơ quan, đơn vị liên quan thuộc Bộ Giao thông Vận tải. 

Tổ công tác có nhiệm vụ đến hiện trường nơi xảy ra sự cố để xác định nguyên nhân; đánh giá sơ bộ và xác định mức độ hư hỏng của cầu Ghềnh.

Đồng thời tiến hành các hoạt động liên quan đến khắc phục sự cố; đề xuất các giải pháp ban đầu để đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, đường bộ, đường thủy nội địa. 

Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tàu hàng mang số hiệu 2502 đang chạy trong khu gian Biên Hòa – Dĩ An đã được nhân viên gác chắn ĐN km 1700+174 dừng tàu, đảm bảo an toàn.

Trước mắt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tổ chức chuyển tải hành khách từ ga Biên Hòa vào ga Sài Gòn và ngược lại. Vietnamnet cũng đưa tin cho biết, liên quan đến sự cố sập Cầu Ghềnh, Bộ GTVT đã mời chuyên gia để tiến hành khảo sát. 

Cầu Ghềnh bị sập ở Đồng Nai. Ảnh:Vietnamnet

Chia sẻ trên Vietnamnet, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết trước mắt Bộ GTVT sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai phong tỏa hiện trường để đảm bảo an toàn.

Theo đó, Bộ sẽ tiến hành một số biện pháp giao thông tạm thời, mời chuyên gia khảo sát và đánh giá mức độ hư hại để có phương án xử lý nhanh chóng, đảm bảo an toàn và thông suốt tuyến đường sắt huyết mạch Bắc- Nam.

Trước đó, vào lúc 11h30 phút trưa ngày 20/3/201, tàu kéo sà lan (chưa rõ số hiệu) đi từ hạ nguồn lên thượng nguồn sông Đồng Nai đã đâm vào trụ Cầu Ghềnh ((tại km 1699+860 thuộc khu gian đường sắt Biên Hòa - Dĩ An). 

Sự cố va chạm khiến trụ cầu gãy và làm sập hai nhịp 2 và 3 của cầu. Vụ tai nạn khiến xà lan bị lật úp trên sông.

Thiệt hại về người và tài sản chưa được xác định. Nguyên nhân ban đầu cho biết do xà lan đã vi phạm quy tắc giao thông đường thủy nội địa khi lưu thông qua cầu Ghềnh.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news