Tin mới

Vụ sập cầu Ghềnh: Tìm thấy đầu đẩy sà lan tông sập cầu

Thứ ba, 22/03/2016, 07:04 (GMT+7)

Sau hơn một giờ đồng hồ ngụp lặn dưới đáy sông Đồng Nai, nhóm thợ lặn đã xác định được vị trí đầu đẩy của sà lan tông sập cầu Ghềnh. Chiếc đầu đẩy của sà lan nằm ngay gần trụ cầu bị sập, rất nhiều thanh thép của cây cầu đè lên.

Sau hơn một giờ đồng hồ ngụp lặn dưới đáy sông Đồng Nai, nhóm thợ lặn đã xác định được vị trí đầu đẩy của sà lan tông sập cầu Ghềnh. Chiếc đầu đẩy của sà lan nằm ngay gần trụ cầu bị sập, rất nhiều thanh thép của cây cầu đè lên. 

Theo thông tin trên báo VOV, PLO, đến 17h40' chiều ngày 21/3, lực lượng cứu hộ cứu nạn cảnh sát PCCC công an tỉnh Đồng Nai kết hợp cùng một nhóm thợ lặn chuyên nghiệp được điều động đến hiện trường lặn xuống dòng sông tìm kiếm đầu đẩy của chiếc sà lan. Sau hơn một giờ đồng hồ ngụp lặn nhóm thợ lặn đã quay lại bờ.

Một thợ lặn cho biết: “Khi xuống dưới đáy sông tôi thấy hiện trường hết sức ngổn ngang, chiếc đầu đẩy nằm dưới đáy sông ngay gần trụ cầu bị gẫy sập. Phần đầu đẩy bị rất nhiều thanh thép của cây cầu đè lên. Chúng tôi đã lấy một số bộ phận quan trọng của chiếc đầu đẩy giao cho cơ quan công an điều tra”.

Ông Đới Sỹ Hưng, Phó tổng Giám đốc Tổng Công ty đường sắt Việt Nam có mặt tại hiện trường cho biết: "Sau khi xảy ra sự cố sập cầu, Bộ GTVT đã giao cho Tổng Công ty đường sắt Việt Nam lập phương án khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất. Đồng thời lên phương án làm cầu tạm, sửa chữa hoặc xây dựng mới cầu khác. Mục tiêu khắc phục sự cố một cách nhanh nhất".

Đồng thời ông cũng nhấn mạnh: “Hiện nay gần như toàn lực của tổng công ty đang tập trung ở phía nam nhằm giải quyết sự cố sập Cầu Ghềnh. Mỗi ngày có khoảng 3.000 lượt hành khách đến cũng như đi tại TP HCM. Do ga Biên Hòa nhỏ nên công ty phải điều tiết làm sao hợp lý nhất nhằm giảm áp lực cho nhà ga tránh ùn tắc và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hành khách”.

[mecloud]mySXMbqdx4[/mecloud]

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news