Tin mới

Vụ sập giàn giáo công trình 17 tầng: Do mưa to gió lớn?

Thứ bảy, 11/07/2015, 16:17 (GMT+7)

Nguyên nhân vụ sập giàn giáo tại công trình thi công tòa nhà 17 tầng trên đường Nguyễn Văn Linh (TP HCM) khiến 3 người chết được đơn vị thi công cho rằng do mưa to gió lớn.

Nguyên nhân vụ sập giàn giáo tại công trình thi công tòa nhà 17 tầng trên đường Nguyễn Văn Linh (TP HCM) khiến 3 người chết được đơn vị thi công cho rằng do mưa to gió lớn.

[mecloud]fxQEKus6JL[/mecloud]

Theo tin tức trên Chuyển động 24h, liên quan đến vụ sập giàn giáo công trình 17 tầng trên đường Nguyễn Văn Linh (P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM) vào sáng ngày 10/7, trong số 7 nạn nhân của vụ tai nạn có 3 người chết, 4 người bị thương nặng. Trong đó, nạn nhân bị thương nặng nhất là Lê Ngọc Mai (53 tuổi, quê ở Quảng Ngãi) bị một thanh sắt đâm xuyên qua bụng.

Ông Mai đã được phẫu thuật và đang được theo dõi tại phòng điều trị đặc biệt. Riêng số viện phí của ông Mai đã lên tới hơn 100 triệu đồng.

“Khoảng 5h sáng, bác sỹ báo tình tình của ba em hiện nay đang tiến triển tốt”, con trai nạn nhân Mai chia sẻ.

Chia sẻ về nguyên nhân giàn giáo bị sập, ông Nguyễn Văn Tình, đại diện đơn vị thi công cho biết: “Khi xảy ra sự cố, chúng tôi hoàn toàn bất ngờ. Có lẽ là do mưa to gió lớn".

Hiện trường vụ sập giàn giáo

Ông Tình cũng cho biết thêm, với những người bị thương nặng, trước mắt, công ty ông hỗ trợ 20 triệu đồng, người bị thương nhẹ được hỗ trợ 10 triệu đồng và toàn bộ viện phí.

“Riêng những người thiệt mạng chúng tôi lo toàn bộ chi phí mai táng, đưa nạn nhân về quê hương và hỗ trợ 36 tháng lương.

Ngoài ra, quỹ hỗ trợ giáo dục Lê Mộng Đào của công ty sẽ hỗ trợ cho việc học tập của con nạn nhân cho đến khi 18 tuổi.”, ông Tình cho biết.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, sáng 10/7, giàn giáo công trình tại số 1058 đường Nguyễn Văn Linh (P. Tân Phong, Q.7) bị sập. Khu vực sập giàn giáo rộng hơn 2.000 m2 là công trình xây dựng khu phức hợp tòa nhà văn phòng Nam Sài Gòn 17 tầng.

Công trình đã hoàn thành phần hầm, tầng 1, đang trong quá trình thi công sàn tầng 2 thì xảy ra sự cố đổ sập. Đơn vị thi công chuẩn bị đổ bê tông nhưng do tối hôm trước trời mưa lớn nên ngưng thi công, đến sáng hôm sau thì xảy ra sự cố.

Đơn vị thi công đã cấp báo lực lượng chức năng. Đội cứu hộ PCCC quận 7 điều động 4 xe cứu hỏa và rất nhiều chiến sĩ đến hiện trường. Ôtô cứu thương cũng được đưa đến khu vực đưa các công nhân nhập viện cấp cứu.

Mạc Nhiên/Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP. HCM