Tin mới

Vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh: Cấm xuất cảnh 24 nhân viên Samsung

Thứ hai, 30/03/2015, 14:14 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc sập giàn giáo kinh hoàng ở Vũng Áng, Hà Tĩnh, cơ quan công an đã thông báo cấm xuất cảnh đối với 24 cán bộ, nhân viên công ty Samsung, để điều tra làm rõ sự cố.

Liên quan đến vụ việc sập giàn giáo kinh hoàng ở Vũng Áng, Hà Tĩnh, cơ quan công an đã thông báo cấm xuất cảnh đối với 24 cán bộ, nhân viên công ty Samsung, để điều tra làm rõ sự cố.

Trao đổi trên báo Tiền Phong, ngày 30/3, Đại tá Phan Kế Hên, Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh cho biết, cơ quan công an Hà Tĩnh đã đề nghị công ty Sam Sung C&T không cho 24 nhân viên xuất cảnh, để phục vụ công tác điều tra vụ sập giàn giáo tại Khu kinh tế Vũng Áng, khiến 13 người chết ngày 25/3.

Đại tá Hiên cho biết thêm, Viện Kỹ thuật hình sự Bộ Công an đã cử một tổ công tác gồm 4 cán bộ vào hỗ trợ Công an Hà Tĩnh khám nghiệm trường vụ sập giàn giáo.

Công tác khám nghiệm hiện trường đã được tiến hành từ ngày 27/3. “Do khối lượng công việc nhiều nên tới chiều qua (29/3), công tác khám nghiệm hiện trường mới kết thúc. Kết quả giám định hiện trường sẽ được Viện Kỹ thuật hình sự Bộ Công an công bố trong thời gian sớm nhất”, đại tá Hiên cho biết.

Vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh: Cấm xuất cảnh 24 nhân viên Samsung

Cũng trả lời báo Dân Trí, Đại tá Hiên cho biết: “Toàn bộ văn phòng Công ty Sam Sung C&T Việt Nam tại công trường Formosa có 24 người. Trong 3 ngày qua chúng tôi đã tiến hành thẩm vấn, lấy lời khai từng cán bộ, nhân viên. Việc thẩm vấn sẽ được tiếp tục nên chúng tôi đã cấm xuất cảnh đối với 24 người này”.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 20h ngày 25/3/2015 tại hạng mục thi công Giếng chìm, Đê chắn sóng, công trình cảng biển Sơn Dương thuộc dự án Formosa, khu kinh tế Vũng Áng đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng do sập giàn giáo. Vụ tai nạn đã khiến 13 người chết, 28 người bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra khi công nhân của nhà thầu đang lắp giàn giáo thi công đúc giếng chìm để làm đê chắn sóng cảng Sơn Dương. Khi các công nhân đang đẩy những cấu kiện đã đúc được ra ngoài, đẩy thép vào khuôn để tiếp tục đúc bê tông thì bị sập. Do khối bê tông rất lớn, nên đã kéo sập cả hệ thống giàn giáo.

Khu công nghiệp Vũng Áng có hơn 1.000 người tham gia với nhiều phương tiện, máy móc hiện đại. Nỗ lực không ngừng của các lực lượng tham gia cứu hộ đã góp phần cứu thoát nhiều nạn nhân tưởng như không còn cơ hội sống sót.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sam sung Vũng Áng

Sập giàn giáo ở Vũng Áng: Tiết lộ gây sốc của người sống sót

Từ công trường Formosa (Hà Tĩnh) trở về sau vụ sập giàn giáo, nhiều công nhân đã thẳng thắn “tố” Nibelc áp dụng chế độ làm việc hà khắc.>>Nguyên nhân sập giàn giáo ở Vũng Áng: Đang xác minh do người hay máy\n>>Sập giàn giáo ở Vũng Áng: Bồi thường 400 triệu cho nạn nhân tử vong