Tin mới

Vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh: Cha già cạn nước mắt gọi tên con

Thứ sáu, 27/03/2015, 19:18 (GMT+7)

Nhận hung tin, đôi vợ chồng già khóc ngất gọi tên con. Người mẹ ngã quỵ vì không thể tin sự thật, người cha cạn nước mắt khi đón thi thể con trai về với gia đình.

Nhận hung tin, đôi vợ chồng già khóc ngất gọi tên con. Người mẹ ngã quỵ vì không thể tin sự thật, người cha cạn nước mắt khi đón thi thể con trai về với gia đình.

 

Hai ngày qua, tiếng khóc nghẹn ngào, không khí tang thương đang bao trùm ở nhiều vùng quê - nơi có những người công nhân xấu số thiệt mạng trong vụ sập giàn giáo tại công trường Formosa, KKT Vũng Ánh (Hà Tĩnh).

Clip: Hiện trường vụ sập giàn giáo ở Vũng Áng

Chúng tôi tìm đến nhà ông Trần Văn Chất (SN 1958), bố của anh Trần Anh Hoàn (SN 1987) - một trong số 13 công nhân tử nạn - tại xóm 6, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vào buổi chiều mưa lạnh. Bước vào gian nhà, vòng hoa trắng, chiếc bàn thờ lập vội với di ảnh chàng trai với tuổi đời còn rất trẻ khiến cho ai cũng không cầm được nước mắt.

Ngồi thẫn thờ bên quan tài của con trai, ông Trần Văn Chất (SN 1958), bố anh Hoàn nghẹn ngào: "Nó ra đi đột ngột quá. Nó đi rồi lấy ai để gọi về hỏi thăm sức khỏe bố mẹ nữa. Hoàn ơi, sao con nỡ bỏ bố mẹ hả con...". Vừa nói lại vừa nấc nghẹn, câu nói của ông Chất cứ thế bị bỏ lửng...

Cái chết thương tâm của anh Hoàn là nỗi mất mát quá lớn với gia đình

Nhớ lại đêm định mệnh hôm đó, khoảng 1h ngày 26/3, sau khi nhận được tin báo về vụ tai nạn kinh hoàng tại nơi làm việc của con trai, ông Chất cùng người thân đã bắt xe đò vượt gần 200km vào Hà Tĩnh. Đến nơi, nhìn thi thể con trai nằm đó bất động, ông Chất chỉ biết cắn chặt môi mà nén nỗi đau quá lớn vào trong. Ở nhà, người mẹ già ngất lịm đến giờ không gượng dậy nổi. Lúc tỉnh lúc mê, thỉnh thoảng lại gào khóc tên con trai đến đau đớn.

Đến 9h sáng ngày 26/3, thi thể anh Trần Anh Hoàn được đưa về với gia đình trong niềm thương xót tột cùng của người thân và bà con lối xóm. Xóm làng phủ một màu tang thương não nề.

Được biết, anh Hoàn là con cả trong gia đình có 3 anh em. Sau khi học xong trường Cao đẳng Sư phạm TP HCM, anh ở lại Sài Gòn làm việc. Nhưng thương bố mẹ già cả, anh xin về làm việc tại quê nhà để tiện bề chăm sóc. Năm 2012, anh vào làm việc tại Khu công nghiệp Vũng Áng. Anh Hoàn luôn được đánh giá là người hiền lành, chăm chỉ. Sau một thời gian làm việc, anh được cân nhắc lên làm tổ trưởng.Và hôm xảy ra sự việc đáng tiếc, điều đau lòng là tuy không có ca trực nhưng anh Hoàn đã nhận trực thay cho một người Hàn Quốc.

Ông Trần Văn Chất chưa thể tin nổi sự ra đi của con trai

"Nó làm trong tỉnh nhưng thỉnh thoảng mới xin phép về thăm bố mẹ. Tết vừa rồi nó về nhà ăn tết cùng gia đình. Đến mùng 7 Tết, nó trở lại công trường làm việc. Cứ ít ngày, lại tranh thủ gọi về hỏi thăm sức khỏe bố mẹ. Sau khi đi làm một thời gian, nó mới tiết kiệm mua được chiếc xe máy Honda. Nhìn cái xe để trong nhà, nhớ đến nó mà đau đớn quá trời ơi...", ông Chất quặn thắt trong tiếng nấc.

Sự ra đi của nam thanh niên trẻ tuổi hiền lành, ngoan ngoãn trong một sự cố tai nạn lao động kinh hoàng đã để lại nỗi đau, niềm tiếc thương quá lớn với những người ở lại. Giờ đây, người đầu bạc phải tiễn kẻ đầu xanh ra đi trong đớn đau đến tận cùng.

Được biết, ngay trong ngày 26/3, Hội chữ thập đỏ Trung Ương cùng với các cấp, ngành trong tỉnh đã đến động viên, chia sẻ, hỗ trợ gia đình. Về phía công ty nơi anh Hoàn làm việc đã hỗ trợ gia đình 30 triệu đồng để lo mai táng, hậu sự.

Theo Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vũng Áng

Sập giàn giáo ở Vũng Áng: Tiết lộ gây sốc của người sống sót

Từ công trường Formosa (Hà Tĩnh) trở về sau vụ sập giàn giáo, nhiều công nhân đã thẳng thắn “tố” Nibelc áp dụng chế độ làm việc hà khắc.>>Nguyên nhân sập giàn giáo ở Vũng Áng: Đang xác minh do người hay máy\n>>Sập giàn giáo ở Vũng Áng: Bồi thường 400 triệu cho nạn nhân tử vong