Tin mới

Vụ sập giàn giáo ở Vũng Áng: Công an lấy lời khai công nhân

Thứ năm, 26/03/2015, 14:12 (GMT+7)

Liên quan đến vụ sập giàn giáo kinh hoàng ở khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã lấy lời khai của các công nhân để làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vụ sập giàn giáo kinh hoàng ở khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã lấy lời khai của các công nhân để làm rõ vụ việc.

 

Theo tin tức trên báo Pháp luật TP.HCM, sáng ngay (26/3), các cán bộ điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã đến Khoa chấn thương, BV Đa khoa huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Lực lượng chức năng bắt đầu lấy lời khai phục vụ điều tra, làm rõ vụ sập giàn giáo thương tâm tại công trường dự án Formosa.

 

Từng cán bộ điều tra đã gặp trò chuyện, động viên và cùng lấy lời khai của 9 bệnh nhân đang điều trị vết thương tại đây. Các công nhân đều tỉnh táo, đủ sức khỏe để trả lời và kể lại khá chi tiết vụ tai nạn.

Công nhân Phạm Văn Tài (quê xã Diễn An, huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết: “Sau khi chúng tôi đi ăn tối thì cùng nhau ra công trường làm ca. Trước khi sập, giàn giáo có rung lắc mạnh, rồi đổ sập rất nhanh. Lúc ấy trên giàn giáo có khoảng 54 công nhân đang làm việc, rất nhiều người bị vùi lấp”.

Vụ sập giàn giáo ở Vũng Áng: Công an lấy lời khai công nhân

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, các cơ quan chức năng của tỉnh Hà tĩnh có mặt ngay tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ. Cùng với các lực lượng khác, Công an tỉnh Hà Tĩnh do hai Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh là Đại tá Nguyễn văn An và Đại tá Trần Văn Lợi trực tiếp chỉ huy. 

Như tin tức đã đưa, vụ tai nạn sập giàn giáo nghiêm trọng này xảy ra vào khoảng 20h25' tối 25/3 tại công trường của Tập đoàn Sam Sung (Hàn Quốc) ở Dự án Formosa thuộc Khu kinh tế Vũng Áng, xã Kỳ Lợi, Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra khi hàng trăm công nhân đang làm việc trên giàn giáo có độ cao khoảng 20m.

UBND tỉnh Hà Tĩnh đã huy động rất đông lực lượng cứu hộ (khoảng 1.000 người) đang nỗ lực cao nhất để tìm kiếm người bị nạn trong đống đổ nát. Công việc tìm kiếm được tiến hành xuyên đêm.

Theo tin tức phóng viên VTV cập nhật từ hiện trường trong bản tin thời sự 6h sáng nay (26/3), số nạn nhân tử vong sau vụ tai nạn là 14 người. Ngoài ra, thi thể hai nạn nhân tử vong vùi sâu trong đống đổ nát vẫn chưa được tìm thấy. 

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Sập giàn giáo ở Vũng Áng: Tiết lộ gây sốc của người sống sót

Từ công trường Formosa (Hà Tĩnh) trở về sau vụ sập giàn giáo, nhiều công nhân đã thẳng thắn “tố” Nibelc áp dụng chế độ làm việc hà khắc.>>Nguyên nhân sập giàn giáo ở Vũng Áng: Đang xác minh do người hay máy\n>>Sập giàn giáo ở Vũng Áng: Bồi thường 400 triệu cho nạn nhân tử vong