Tin mới

Vụ sát hại Kim Jong-nam: Bắt giữ một nam nghi phạm

Thứ năm, 16/02/2017, 16:06 (GMT+7)

Giới chức cảnh sát Malaysia cho biết họ vừa bắt giữ một nam nghi phạm có liên quan đến cái chết cảu ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Giới chức cảnh sát Malaysia cho biết họ vừa bắt giữ một nam nghi phạm có liên quan đến cái chết cảu ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Mô phỏng diễn biến vụ sát hại Kim Jong-nam ở sân bay:

[mecloud]NLMzWRGjrv[/mecloud]

Channel News Asia dẫn lời ông Fuzi Harun, người đứng đầu cơ quan Cảnh sát Đặc biệt Liên bang Malaysia cho biết, đơn vị này đã bắt thêm một nam nghi phạm trong vụ sát hại ông Kim Jong-nam.

Người đàn ông này được cho là bạn trai của nữ nghi phạm thứ hai, người bị bắt vào 2h sáng ngày 16/2.

Ông Kim Jong-nam bị sát hại khi đang chờ làm thủ tục tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Ảnh: Reuters

Trước đó, Malaysia lần lượt bắt hai nghi phạm nữ. Cả hai mang hộ chiếu nước ngoài, tính xác thực của hộ chiếu chưa được xác nhận. Theo lời khai của nữ nghi phạm thứ nhất, họ đến Malaysia với tư cách du khách.

Hiện Cục Điều tra Tội phạm Malaysia đang dẫn đầu cuộc điều tra về cái chết của ông Kim Jong-nam.

Cùng ngày, Phó thủ tướng Malaysia Zahid Hamidi cho biết Đại sứ quán Triều Tiên tại nước này đã xác nhận người đàn ông mang hộ chiếu Kim Chol, quốc tịch Triều Tiên, chết tại sân bay quốc tế ở Kuala Lumpur hôm 13/2 là Kim Jong-nam.

Trang Oriental Daily News, bản tiếng Trung, đưa tin nhóm sát hại ông Kim Jong-nam có 6 người gồm hai nữ và 4 nam.

Kim Jong-nam, 45 tuổi, là anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, chết trên đường tới bệnh viện từ sân bay Kuala Lumpur, Malaysia. Hiện các nhà điều tra vẫn chưa xác nhận được loại chất độc dùng để giết chết ông Kim jong-nam.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kim Jong-nam