Tin mới

Vụ sạt lở núi ở Quảng Nam: Cả gia đình may mắn thoát nạn nhờ một cuộc điện thoạt

Thứ hai, 06/11/2017, 14:59 (GMT+7)

Trong vụ sạt lở núi ở Quảng Nam, cả gia đình ông Trần Văn Long đã may mắn thoát nạn trong gang tấc, bởi trước đó ông nhận được điện thoại của mẹ vợ đưa vợ, con về chơi.

Trong vụ sạt lở núi ở Quảng Nam, cả gia đình ông Trần Văn Long đã may mắn thoát nạn trong gang tấc, bởi trước đó ông nhận được điện thoại của mẹ vợ đưa vợ, con về chơi.

Mưa lớn diện rộng gây sạt lở núi ở nhiều khu vực thuộc các huyện Bắc Trà My, Phước Sơn của tỉnh Quảng Nam trong chiều 5/11 khiến 8 người bị vùi lấp.

Đến sáng ngày 6/11, trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Huỳnh Ngọc Thiệu, Phó ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Bắc Trà My, Quảng Nam cho biết, vụ sạt lở này đã đã vùi dập 2 ngôi nhà, có nhiều người chết, bị thương và mất tích.

Có 2 ngôi nhà bị vùi lấp trong vụ sạt lở đất ở Quảng Nam. Ảnh Dân Việt

Theo thông tin từ báo Đại Đoàn Kết, tại hiện trường sáng 6/11, nhiều người dân cho biết, mưa lớn như thế này nếu còn tiếp diễn những đồi núi rỗng ruột do khai thác vàng có thể sụp đổ bất cứ lúc nào.Thế nhưng tại đây lực lượng chức năng đã bất chấp mưa lớn, hiểm nguy, quyết tâm tìm cho thấy hết những nạn nhân.

Tại đây, ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết: "Ngay sau khi xảy ra sự cố chính quyền đã tổ chức lực lượng cứu hộ khẩn cấp và đã cứu được 4 người đưa đi cấp cứu. Lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm những người còn lại xuyên đêm, quyết tâm tìm cho thấy hết các nạn nhân”.

Mưa lớn gây nhão đất khiến hàng trăm mét khối đất đá trên quả đồi đổ xuống vùi lấp 2 ngôi nhà của ông Trần Văn Long và bà Nguyễn Thị Hồng.

Trả lời trên Dân Việt, ông Đỗ Quang - con ruột ông Đỗ Mỹ (mất tích) nước mắt ngắn dài: "Nhà tôi ở phía bên kia quả đồi. Chiều qua (5/11), thấy mưa lớn, lo sợ đất đá sạt lở nên chạy về nói ba cùng các em đi tìm nơi lánh nạn. Sau đó, ba tôi cùng các em dắt nhau qua nhà ông Long hàng xóm.Nhà ông Long nằm bên kia đường rất an toàn, nhưng không ngờ tôi vừa lên lại công trường thì nhận tin dữ là nhà ông Long bị sạt lở, đất đá vùi lấp toàn bộ, tôi vội vã chạy về thì không phát hiện ba tôi cùng các em, cháu đâu nữa".

Trong vụ sạt lở này, cả gia đình ông Trần Văn Long đã thoát nạn trong gang tấc, bởi trước đó ông đã đưa vợ, con về ở nhà mẹ vợ. Vẫn chưa hết bàng hoàng kinh sợ, ông Long cho biết: “Trời đất, quá kinh hoàng, không thể tưởng tượng nổi. Gia đình tôi may mắn thoát nạn trong gang tấc khi tôi thấy mưa lớn đã nhanh chóng đưa vợ, con về ở nhà mẹ vợ, vừa đến nơi tôi nhận được hung tin là sạt lở núi, chạy về thì thấy cảnh tượng tan hoang cả vùng, quá kinh hoàng chú ơi!”.

Cũng theo thông tin từ ông Long, sau khi nghe điện thoại xong, ông thấy ông Mỹ dẫn 4 đứa con, cháu qua nhà chơi.

"Nghe điện thoại xong, tôi thấy ông Mỹ dẫn 4 đứa con, cháu qua nhà tôi. Thấy vậy, tôi nói “chú vào đây ở chứ đứng ngoài trời chi cho mưa ướt”, thế là ông Mỹ cùng các con, cháu vào nhà trú.Còn tôi lấy xe đưa vợ và 3 con nhỏ về nhà mẹ vợ chơi. Vừa đến nhà mẹ vợ, tôi nhận thông tin núi sạt lở vùi lấp cả ngôi nhà mình.Tài sản đã mất hết rồi cũng không sao, chỉ cầu mong gia đình bác Mỹ sớm được tìm thấy…”, ông Long nói.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news