Tin mới

Vụ siêu xe Lexus gắn biển xanh: Bộ trưởng Bộ Công an lên tiếng

Thứ ba, 14/06/2016, 10:45 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc siêu xe Lexus có giá khoảng 5 tỷ đồng, được gắn biển xanh ở Hậu Giang, Bộ trưởng Bộ Công an khẳng định, không có quy định nào cho phép cấp biển xanh cho xe của cá nhân dù là chính khách cấp cao từ Trung ương đến địa phương.

Liên quan đến vụ việc siêu xe Lexus có giá khoảng 5 tỷ đồng, được gắn biển xanh ở Hậu Giang, Bộ trưởng Bộ Công an khẳng định, không có quy định nào cho phép cấp biển xanh cho xe của cá nhân dù là chính khách cấp cao từ Trung ương đến địa phương.

Trao đổi với PV báo Tri Thức Trực Tuyến ngày 14/6, ông Đồng Văn Thanh, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, Bộ Công an và Bộ Công thương đang tổng hợp thông tin để báo cáo Ủy ban Kiểm tra trung ương về vụ việc siêu xe Lexus gắn biển xanh được ông Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh sử dụng. Theo đó, Bộ Công an sẽ báo cáo Ủy ban Kiểm tra Trung ương về quy trình, sai sót trong việc cấp biển số xanh cho xe Lexus; Bộ Công thương báo cáo về việc luân chuyển cán bộ đối với ông Trịnh Xuân Thanh. Tỉnh ủy Hậu Giang báo cáo quy trình bầu ông Xuân Thanh làm Phó chủ tịch tỉnh.

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, Thượng tướng Tô Lâm- Bộ trưởng Bộ Công an cho hay, dù chưa có kết luận cuối cùng, nhưng khẳng định việc cấp biển xanh cho siêu xe Lexus ở Hậu Giang là việc làm sai quy định, vi phạm pháp luật. 

“Không có một quy định hay chủ trương nào cho phép cấp biển xanh cho xe của cá nhân dù là chính khách cấp cao từ trung ương đến địa phương.

Siêu xe Lexus gắn biển xanh được Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang sử dụng. Ảnh báo VnExpress

Để kết luận cụ thể cá nhân, tổ chức nào làm sai, vi phạm đến đâu thì phải chờ kiểm tra cụ thể toàn bộ quá trình, còn ban đầu thì đã có thể khẳng định việc này là sai quy định”, báo Tuổi Trẻ dẫn lời Bộ trưởng Bộ Công an.

Ông Lâm cũng cho biết, về hướng xử lý vụ viêc, thì trước hết phải thu hồi biển xanh cấp cho xe Lexus 570 mà Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang sử dụng. Bộ Công an chỉ đạo Cục Cảnh sát giao thông phối hợp với Công an tỉnh Hậu Giang kiểm tra lại toàn bộ quy trình xem sơ hở ở khâu nào, đơn vị nào, chỉ rõ sai phạm của các tổ chức, cá nhân để có hình thức xử lý nghiêm theo đúng quy định.

Liên quan đến vụ việc, trả lời trên báo Tiền Phong, ông Trần Lưu Hải, nguyên Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương cho biết, ông Trịnh Xuân Thanh không nằm trong danh sách cán bộ được Bộ Chính trị luân chuyển, điều động về công tác tại các địa phương giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy và Phó Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố.

“Cán bộ luân chuyển phải nằm trong quy hoạch và phải được Ban Bí thư thông qua. Đối với việc luân chuyển của ông Thanh không thuộc trường hợp này”, ông Trần Lưu Hải nói.

Ông Hải cũng cho hay, việc luân chuyển của ông Trịnh Xuân Thanh  là do tỉnh Hậu Giang đề xuất với Bộ Công Thương.

Trả lời về vấn đề này, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh nói: "Anh Xuân Thanh là cán bộ có tên trong danh sách điều chuyển của Bộ Công Thương, nằm ngoài danh sách của Bộ Chính trị và Ban Bí thư. Tại vì có 2 luồng điều chuyển, một là của Bộ Chính trị và Ban Bí thư, hai là của các Bộ ngành địa phương tăng cường về địa phương", báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời ông Đồng Văn Thanh.

 

Theo báo VnExpress, ông Trịnh Xuân Thanh từng là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty cổ phần xây lắp Dầu khí VN (PVC). Tháng 9/2013, ông Thanh được bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng Bộ, Trưởng đại diện Bộ Công Thương tại Đà Nẵng. Trước khi chuyển về Hậu Giang giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016, ông Thanh là Vụ trưởng, Chánh văn phòng Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương...

Tại Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí VN, nơi ông Thanh giữ các vị trí lãnh đạo từ năm 2007 đến năm 2013, từng xảy ra tình trạng thua lỗ hơn 3.000 tỷ đồng.

   

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news