Tin mới

Vụ sữa gây mẩn đỏ da bé: Physiolac “ép” khách hàng viết giấy tin sản phẩm?

Thứ hai, 28/07/2014, 15:34 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Không chỉ giải thích quanh co, chối bỏ trách nhiệm,\nđại diện hãng sữa Physiolac còn “ép” các “nạn nhân” phải viết giấy cam\nkết tin\ndùng sản phẩm.

(Tinmoi.vn) Không chỉ giải thích quanh co, chối bỏ trách nhiệm, đại diện hãng sữa Physiolac còn “ép” các “nạn nhân” phải viết giấy cam kết tin dùng sản phẩm.

Hoang mang chất lượng sữa

Cách đây một tháng, chia sẻ của bà mẹ trẻ Nguyễn Phương Thùy (Nghi Xuân – Hà Tĩnh) về sữa Physiolac trên trang Facebook cá nhân đã nhận được nhiều quan tâm của Cộng đồng mạng, với hàng trăm lượt chia sẻ, bình luận.

Theo chị Thùy, ngày 28/6/2014, chị có đặt mua 3 hộp sữa Physiolac chống nôn trớ số 1 của Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Nam (VNA-Pharma). 3 hộp sữa mà chị Thùy nhận được đều ghi rõ NSX là ngày 3/7/2013, HSD tới ngày 3/7/2016 và 3 hộp sữa đều cùng một lô sản xuất.

Sau khi cho cháu bé sử dụng được hơn nửa hộp thì chị Thùy phát hiện thấy phần sữa còn lại ở trong hộp bị đóng bánh và đông cứng lại. Theo thông tin mà chị Thùy cung cấp thì càng xuống đáy lon, sữa lại càng bị vón cục nhiều hơn và độ cứng cũng được tăng lên. Chị Thùy còn cho hay, đã phải dùng thìa Inox để cạy cho đến khi sữa vỡ ra từng mảng. Những mảng sữa sau đó cứng như đá.

Nhiều trường hợp trẻ bị dị ứng với sữa Physiolac

Chưa dừng ở đó, khi cho bé uống sữa, chị Thùy vô tình để sữa dính lên cổ bé. Ngay lập tức sau đó, phần da ở cổ của cháu bé nổi mẩn đỏ và ngứa, ngay cả những phần da nhạy cảm như quanh miệng của cháu bé cũng nổi những mụn li ti màu đỏ.

Không yên tâm về sản phẩm sữa đã mua, chị Thùy ngay lập tức đến nhà phân phối của sữa Physiolac để tìm câu trả lời. Theo chị Thùy, phía đại diện của VNA-Pharma đưa ra giải thích rằng sữa bị vón cục là do sữa có tinh bột chống nôn trớ, nên khi mở ra tiếp xúc với không khí sẽ dễ xảy ra hiện tượng trên.

Trường hợp của chị Thùy không phải là trường hợp duy nhất. Trên trang baophapluat ngày 15/7/2014 có phản ánh về vụ việc của chị Hoàng Thu Hiền (P503 E2, tập thể Hồ Việt Xô, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Theo đó sáng 14/7 khi pha sữa Physiolac cho con gái gần 1 tuổi ăn, khi sử dụng khoảng một nửa lượng đã pha thì cháu bé có biểu hiện không hút được sữa do sữa có hiện tượng bị vón cục. Chỉ sau gần 30 phút khi ăn trên người bé gái xuất hiện tình trạng nổi mẩn cùng các dấu hiệu khác kèm theo như đi ngoài, sốt nhẹ, nôn nhiều…

Trả lời quanh co rồi “bơ” luôn với khách hàng

Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Phương Thùy cho biết: “Vào ngày 13/7 vừa qua, phía công ty VNA – pharm (Cty cổ phần Dược phẩm VN) có cho người xuống giải thích và trao đổi thêm về trường hợp của tôi. Nhưng họ trả lời khá quanh co và gần như là đổ lỗi toàn bộ cho người tiêu dùng”.

Chị Thùy kể, buổi làm việc hôm đó có một người tên Lân – tự xưng là Phó Tông giám đốc công ty VNA – pharm có đưa ra rất nhiều giấy tờ, công văn chứng nhận chất lượng sữa Physiolac là hoàn toàn đảm bảo. “Không chỉ thế, ông Lân còn thuyết phục tôi ghi biên bản theo những gì ông ấy đọc. Theo những gì ông ấy nói thì tôi phải viết là "sau khi công ty tới trao đổi, xem xong những giấy tờ chứng mình dòng sản phẩm sữa này đảm bảo, sau khi được giải thích, tôi tin tưởng vào dòng sản phẩm này". Tuy nhiên, tôi đã không làm theo những gì ông ấy bảo”, chị Thùy kể lại.

Đã một tháng trôi qua, VNA - pharm vẫn chưa có câu trả lời thích đáng với chị Thùy

Không dừng lại ở đó, người đại diện của công ty VNA – pharm còn đề nghị chị Thùy xóa bài viết trên trang facebook cá nhân. “Do đang khá là bức xúc nên tôi đã không làm theo những gì họ bảo. Khi đó họ cũng cảm thấy khó chịu. Ông Lân kia có hỏi tôi là “bây giờ cháu muốn gì?”. Tôi biết ông ấy muốn nói về vấn đề “nhạy cảm”. Nhưng tôi chẳng yêu cầu họ gì cả, chỉ cần họ có sự giải thích rõ ràng để cho những bà mẹ khác bớt hoang mang thôi. Nhưng cho tới tận hôm nay (28/7 - PV) phía họ vẫn chưa có lời giải thích rõ ràng nào với tôi cả.”. Chị Thùy bức xúc chia sẻ.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh từ phía chị Thùy, chúng tôi đã cố gắng liên lạc với bộ phận truyền thông của Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Nam (VNA-Pharma) nhằm xem xét vụ việc một cách khách quan hơn. Tuy nhiên, sau rất nhiều lần điện thoại, chúng tôi vẫn không thể liên lạc được.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc!

Hòa Phong (Tinmoi/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news