Tin mới

Vụ sườn non có dòi, bọ: Công ty đóng gói thực phẩm bồi thường 30 triệu

Thứ ba, 16/06/2015, 14:19 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thực phẩm chay sườn non có dòi, bọ, Công ty Âu Lạc cho rằng thực phẩm này là do đại lý hoặc người tiêu dùng bảo quản không tốt nhưng vẫn tự nguyện bồi thường 30 triệu đồng cho khách.

Liên quan đến vụ thực phẩm chay sườn non có dòi, bọ, Công ty Âu Lạc cho rằng thực phẩm này là do đại lý hoặc người tiêu dùng bảo quản không tốt nhưng vẫn tự nguyện bồi thường 30 triệu đồng cho khách.

Ngày 15/6, Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Bình Dương đã có buổi làm việc với các bên để hòa giải vụ việc sườn non cháy đóng gói bị phát hiện có dòi, bò bên trong. Buổi làm việc có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Bán, Chủ tịch hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Bình Dương, bà Nguyễn Thị Hoa (chủ cơ sở nấu suất ăn công nghiệp trên địa bàn Bình Dương), người khiếu nại khi phát hiện trong sườn non chay đóng gói có dòi, bọ và bà Nguyễn Thị Ái Trinh - Tổng giám đốc Công ty TNHH SX&KD thực phẩm chay Âu Lạc (TP HCM.

[mecloud]ZwCMxrnoB5[/mecloud]

(Video: VTV)

Tại buổi làm việc, bà Hoa yêu cầu phía Công ty Âu Lạc thu hồi các sản phẩm bị hư hỏng để tiêu hủy và yêu cầu phía Công ty Âu Lạc phải giải thích thỏa đáng cho người tiêu dùng về việc cơ sở của bà hoàn toàn không sử dụng thực phẩm bẩn để nấu đồ ăn cho công nhân.

Về phía Công ty Âu Lạc, bà Nguyễn Thị Ái Trinh cho rằng sản phẩm bị hư hỏng, xuất hiện côn trùng không phải là do lỗi của công ty mình mà do đại lý hoặc người tiêu dùng bảo quản không tốt. Bà Trinh chấp nhận hỗ trợ 30 triệu đồng cho chị Hoa. Bà Trinh cũng hứa sẽ có văn bản giải thích sự cố rõ ràng cho chị Hoa. 

Trong khi đó, bà Trần Phan Tưởng, chủ tiệm tạp hóa cung cấp sản phẩm cho biết bà lấy hàng từ đại lý nhập hàng trực tiếp từ TP.Hồ Chí Minh rồi lưu vào kho của mình, điều kiện bảo quản vẫn đảm bảo yêu cầu.

Vụ sườn non có dòi, bọ: Công ty đóng gói thực phẩm bồi thường 30 triệu

Hiện các sản phẩm và mẫu sản phẩm liên quan vẫn đang được cơ quan chức năng niêm phong, xác minh làm rõ.

Như tin tức đã đưa, ngày 10/6, chị Nguyễn Thị Hoa (39 tuổi, quê Hà Nội, chủ một doanh nghiệp cung cấp xuất ăn trên địa bàn Bình Dương) đã làm đơn và mang sản phẩm sườn non chay có nhiều dòi đến Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Bình Dương để khiếu nại. Số sườn non chay có dòi này chị đã mua trước đó với khối lượng 10kg tại tiệm tạp hóa của chị Trần Phan Huy Tưởng (31 tuổi, ngụ P.Thuận Giao, TX.Thuận An, Bình Dương). Số sườn non ban đầu được chị Hoa mua để nấu 280 phần ăn chay cho một công ty ở TX.Tân Uyên (Bình Dương), nhưng khi tháo những gói thực phẩm sườn chay thì chị này tá hỏa phát hiện trong các miếng đồ ăn chay có nhiều dòi lúc nhúc ở bên trong.

Chị Hoa kiểm tra bao bì, nhãn mác thì trên sản phẩm ghi nơi sản xuất là của Công ty TNHH sản xuất, kinh doanh thực phẩm chay Âu Lạc (địa chỉ TP.HCM). Trên bao bì sản phẩm cũng ghi rõ thực phẩm này có xuất xứ từ Đài Loan và được đóng gói tại Q.12 (TP.HCM).

Ngày 13/6, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP HCM đã có buổi kiểm tra tại dây chuyền đóng gói của Công ty Âu Lạc ở phường Thới An, Quận 12 (TP HCM). Kết quả, đoàn ghi nhận các điều kiện sản xuất, kho chứa hàng… của công ty này đạt yêu cầu. Tuy nhiên, đoàn đã không thể lấy các mẫu sản xuất vào các ngày 6,8,9 tháng 12/2014 do phía công ty không lưu mẫu theo quy định. Do đó đoàn kiểm tra chỉ lấy mẫu được đóng gói vào ngày 8/6 vừa qua.

 H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news