Tin mới

Vụ tai nạn 4 người tử vong ở Long An: Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự tài xế container

Thứ năm, 03/01/2019, 13:53 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông kinh hoàng khiến 4 người tử vong và 20 người bị thương ở Long An, Công an tỉnh này đã quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự tài xế Phạm Thành Hiếu.

Liên quan đến vụ Tai nạn giao thông kinh hoàng khiến 4 người tử vong và 20 người bị thương ở Long An, Công an tỉnh này đã quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự tài xế Phạm Thành Hiếu.

Tại cơ quan công an, tài xế này khai chiếc xe mất phanh nên dẫn tới vụ tai nạn. Đồng thời, tài xế Hiếu cũng thú nhận có dùng rượu bia trước đó.

Theo tin tức Trí thức trẻ, Người lao động, trưa ngày 3/1, Công an tỉnh Long An cho hay, đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự tài xế Phạm Thành Hiếu để điều tra về vụ tai nạn thảm khốc ở khu vực khu vực ngã tư Bình Nhựt, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức khiến nhiều người thương vong.

Sáng cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bến Lức (Long An) cũng đã tiến hành bàn giao toàn bộ hồ sơ tài liệu cùng tài xế Phạm Thành Hiếu (SN 1987, ngụ ấp 2, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức) về Cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC02) Công an tỉnh thụ lý theo thẩm quyền.

Trước đó, tối ngày 2/1, tài xế Hiếu đã tới công an trình diện khai báo sau khi rời khỏi hiện trường vụ tai nạn.

Tại cơ quan công an, tài xế Hiếu khai do chiếc xe mất phanh nên dẫn tới vụ tai nạn. Đồng thời, anh này cũng thú nhận có dùng rượu bia trước đó.

Tài xế Hiếu cho biết, trưa hôm xảy ra tai nạn (2/1), anh ta có dự tiệc ở nhà người quen cùng ấp và có uống rượu bia. Sau đó, Hiếu rời tiệc xuống TP.Tân An để chở gạo về TP HCM cho công ty.

Đến khoảng 15h30 cùng ngày, anh này điều khiển xe container mang BKS: 62C-043.48 kéo theo rơ-mooc 62R-001.08 lưu thông theo hướng từ Long An về TP HCM.

Khi tới đoạn quốc lộ 1, khu vực ngã tư Bình Nhựt, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức thì không làm chủ tốc độ nên xe container lao thẳng vào những người đang dừng đèn đỏ, khiến 3 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong tại bệnh viện, 18 người bị thương, 21 xe máy hư họng nặng.

Tài xế Hiếu cho hay, dù giảm dần tốc độ để đi vào làn ô tô, nhưng xe container cứ lao thẳng, tông vào người dừng chờ đèn đỏ. Khi chiếc xe dừng lại, nhìn qua gương chiếu hậu thấy la liệt thi thể nạn nhân, phương tiện bị cán qua nằm ngổn ngang nên không giữ được bình tĩnh.

Khi người dân đang tập trung đưa các nạn nhân đi cấp cứu thì Hiếu mở cửa đi một đoạn tới gần cầu Bến Lức rồi kêu xe ôm chở sang TT.Bến Lức. Đến 18h cùng ngày, anh này đến công an khai báo về vụ việc.

Công an sau đó đưa tài xế đi kiểm tra tại bệnh viện. Kết quả kiểm tra lần đầu, tài xế Hiếu dương tính với chất ma tuý và nồng độ cồn trong máu cao trong lần kiểm tra đầu tiên. Trong lần kiểm tra sáng nay thì kết quả vẫn như trên.

Các luật sư cho rằng hành vi của tài xế container đã gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng và nếu bị xử lý sẽ tương ứng với Khoản 3, Điều 260 Bộ luật Hình sự 2015 quy định về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Theo đó, người tham gia giao thông nếu gây tai nạn làm chết từ 3 người trở lên có thể bị phạt tù từ 7 - 15 năm. Ngoài mức án từ 7 - 15 năm tù, tài xếcontainer gây tai nạn thảm khốc ở Long An còn phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho gia đình các nạn nhân.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news