Tin mới

Vụ tai nạn khiến 13 người thiệt mạng ở Gia Lai: Xe tải chở quá tải

Thứ năm, 11/05/2017, 08:34 (GMT+7)

Mặc dù đã 4 ngày sau khi vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra giữa xe tải và xe khách khiến 13 người thiệt mạng ở Gia Lai vẫn khiến dư luận không khỏi bàng hoàng.

Mặc dù đã 4 ngày sau khi vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra giữa xe tải và xe khách khiến 13 người thiệt mạng ở Gia Lai vẫn khiến dư luận không khỏi bàng hoàng. 

Tiền Phong đưa tin cho hay, liên quan đến vụ việc, thượng tá Trương Đức Đương - Phó Phòng CSHS (PC45) Công an tỉnh Gia Lai cho hay xe tải mang BKS 77C-13937 do tài xế Võ Văn Quý điều khiển ngoài những sai phạm như chưa được cấp giấy phép kinh doanh vận tải, không có phù hiệu… còn chở quá tải.

Cụ thể, thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe chở 20 tấn phân, trong khi tải trọng cho phép là 16,2 tấn, nghĩa là xe chở quá tải 23,4%, vi phạm điểm a, khoản 2, điều 24, Nghị định 46.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 13 người thiệt mạng. Ảnh: Tiền Phong

Điều khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu là mặc dù xe tải có nhiều sai phạm tuy nhiên vẫn dễ dàng vượt qua nhiều cửa của cơ quan chức năng 2 tỉnh. Từ Bình Định đến Chư Sê, Gia Lai là quãng đường dài hơn 200km và dày đặc đội,tổ công tác và trạm cân lưu động của cơ quan chức năng 2 tỉnh. 

Đặc biệt, riêng trên địa bàn Gia Lai, ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc Sở GTVT Gia Lai cho biết, trên Quốc lộ 19 đoạn qua Gia Lai có trạm cân lưu động số 55, đặt tại xã Song An, thị xã An Khê. Tuy nhiên, trạm này đã tạm dừng hoạt động vào ngày 6/3/2017, khi Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Công an thống nhất kết thúc thực hiện quy chế phối hợp về việc kiểm soát, xử lý vi phạm chở hàng vượt quá tải trọng của xe ô tô trên phạm vi toàn quốc.

Tạm dừng vì nếu không có lực lượng cảnh sát giao thông thì các chủ phương tiện thường  chống đối bằng cách như: dừng xe nhưng không chịu xuất trình giấy tờ; không đưa phương tiện vào cân, gây ùn tắc cục bộ; gây khó khăn cho lực lượng thanh tra giao thông làm nhiệm vụ… Sau khi được bổ sung đầy đủ thủ tục cũng như nhân sự, ngày 9/5, trạm cân lưu động số 55 đã tiếp tục hoạt động trở lại.

Trước đó, thông tin trên Vietnamnet cho hay cơ quan điều tra Công an Gia Lai đã tiến hành khởi tố vụ án vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ khiến 13 người thiệt mạng. 

Thông tin cũng cho biết thêm, theo Trung tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Gia Lai cho hay CQĐT đã lấy mẫu xét nghiệm ma túy lần hai đối với tài xế xe tải tuy nhiên đến nay chưa có kết quả. Kết quả lần đầu trước đó cho kết quả âm tính.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news