Tin mới

Vụ tai nạn khiến 3 mẹ con chết thảm ở Đồng Tháp: Lời khai của tài xế

Thứ năm, 07/05/2015, 15:15 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Đồng Tháp, khiến 3 mẹ con tử vong. Tại cơ quan điều tra, bước đầu tài xế lái xe cẩu cho biết trước khi xảy ra tai nạn có nhờ 3 người hỗ trợ cảnh giới, tuy nhiên đến lúc bắt đầu công việc thì những người này chưa thực hiện việc cảnh giới, canh đường.

Liên quan đến vụ Tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Đồng Tháp, khiến 3 mẹ con tử vong. Tại cơ quan điều tra, bước đầu tài xế lái xe cẩu cho biết trước khi xảy ra tai nạn có nhờ 3 người hỗ trợ cảnh giới, tuy nhiên đến lúc bắt đầu công việc thì những người này chưa thực hiện việc cảnh giới, canh đường.

 Clip hiện trường vụ tai nạn

Theo tin tức từ Công an thị xã Hồng Ngự, Đồng Tháp cho biết, quá trình lấy lời khai và điều tra bước đầu cho thấy vào thời điểm trước khi xảy ra tai nạn, tài xế lái xe cẩu Nguyễn Thái Huỳnh có nhờ 3 người hỗ trợ cảnh giới.

Vụ tai nạn khiến 3 mẹ con chết thảm ở Đồng Tháp: Lời khai của tài xế

 

Tuy nhiên đến lúc bắt đầu công việc thì những người được đề nghị chưa thực hiện việc cảnh giới, canh đường. Do đó, có thể mẹ con chị Cao Tường Vân do không được cảnh báo mà đi vào khu vực nguy hiểm, đúng lúc cần cẩu sập và đè lên khiến cả 3 mẹ con tử vong.

Như tin tức đã đưa, vụ tai nạn xảy ra vào sáng 5/5, trên tuyến tránh quốc lộ 30, đoạn qua phường An Lộc, thị xã Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp).

Theo người dân, vào thời điểm trên, chiếc xáng cạp (dùng để múc cát trên sông) đang thi công công trình bất ngờ ngã ra đường.

Cần cẩu nặng hàng chục tấn rơi trúng xe gắn máy do chị Can Tường Vân (31 tuổi) điều khiển, chở  2 con trai là Trần Công Danh (5 tuổi), Trần An An (2 tuổi) đến trường.

Vụ tai nạn khiến 3 mẹ con chị Vân chết tại chỗ.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp đã tạm đình chỉ thi công đối với công trình nói trên. Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, thị xã Hồng Ngự cũng đã đến thăm, động viên gia đình và trao số tiền hỗ trợ 13,5 triệu đồng.

Ngày 6/5, trao đổi trên báo chí, thượng tá Thái Thị Mỹ Trang, Trưởng Phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn của Công an tỉnh Đồng Tháp, cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh vừa tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Thái Huỳnh (SN 1986, ngụ xã Trung Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) để điều tra về hành vi “Vô ý làm chết người do vi phạm nguyên tắc nghề nghiệp” trong vụ tai nạn gãy cần cẩu khiến 3 người tử vong vào ngày 5/5.

Cũng theo bà Trang, kết quả điều tra ban đầu của cơ quan CSĐT cho thấy, Huỳnh chỉ được đào tạo chuyên môn nhưng không có chứng chỉ huấn luyện an toàn về vận hành phương tiện và không có văn bản của người có thẩm quyền chỉ định Huỳnh là người vận hành. Thế nhưng, Huỳnh vẫn điều khiển xe cẩu di dời bồn đựng xi măng, dẫn đến tai nạn nghiêm trọng xảy ra vì dây cáp cần cẩu bị đứt.


H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an