Tin mới

Vụ tai nạn làm 5 người chết: Tài xế từng gây tai nạn, ngồi tù

Thứ hai, 01/06/2015, 09:24 (GMT+7)

Trước đây, tài xế gây tai nạn thảm khốc khiến 5 người chết cũng đã từng lái xe xảy ra tai nạn chết người, thụ án tù đồng thời đền bù tiền cho bị hại với chi phí rất nhiều.

Trước đây, tài xế gây tai nạn thảm khốc khiến 5 người chết cũng đã từng lái xe xảy ra tai nạn chết người, thụ án tù đồng thời đền bù tiền cho bị hại với chi phí rất nhiều.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc, khiến 5 người đi trên xe du lịch tử vong vào rạng sáng ngày 31/5, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục lấy lời khai từ tài xế xe container và làm rõ vụ tai nạn trên.

[mecloud]zCuNRFNPkx[/mecloud]

Video: Hiện trường vụ Tai nạn giao thông thảm khốc, 5 người chết/ VTV

Tin tức mới nhất trên báo VTC, PV có mặt tại con hẻm nhỏ nằm trên đường 12, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM tìm đến nhà tài xế Võ Văn Răng (SN 1967) – người gây ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 5 người chết vào rạng sáng cùng ngày.

Một cụ bà khoảng 70 tuổi mắt kém, tóc bạc xưng là mẹ ruột Răng cho biết, bà vừa lên thành phố thăm con trai cách đây vài hôm, trông nhà, thăm cháu. Bà kể, Răng có 3 con với người vợ trước. Vợ trước Răng bị bệnh chết. Răng tiến tới bước nữa với người vợ sau. Các con của Răng đã lớn, 2 con trai lập gia đình và theo nghiệp cha làm tài xế container.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông thảm khốc, 5 người chết - Ảnh: NLD

Bà cho biết, trước đây Răng cũng đã từng lái xe xảy ra tai nạn chết người, thụ án tù đồng thời đền bù tiền cho bị hại chi phí cũng rất nhiều.

“Cái ngày nó gây tai nạn 5 người chết cũng là ngày nó lái chuyến cuối cùng để giải nghệ sau thời gian dài làm tài xế container. Tôi đã buồn khóc nhiều khi hay tin con mình gây ra vụ việc” – mẹ Răng nghẹn ngào.

Liên quan đến vụ việc, báo Tiền Phong thông tin thêm, theo trích xuất từ dữ liệu thiết bị giám sát hành trình của xe container gây tai nạn thảm khốc tại quận Thủ Đức (TP HCM) cho thấy, xe chạy 55 km/h; tốc độ tăng đột biến trước khi gây họa.

Cụ thể, tại thời điểm 3 giờ 25 phút, tốc độ ghi nhận là 55 km giờ. Trước đó 5 phút xe này di chuyển rất chậm, ở dải tốc độ 15-20 km giờ sau đó đột ngột tăng tốc. Trước khi gây tai nạn ở đèn đỏ khoảng 2 phút, xe duy trì ở tốc độ 55 km/h, không có biểu hiện hãm tốc độ.

Tang thương chồng chất trong một gia đình

Sau khi các nạn nhân được đưa khỏi chiếc xe ô tô bị dập nát, các nạn nhân đã được tức tốc đưa tới bệnh viện nhưng đều đã tử vong, 4 nạn nhân được đưa vào bênh viện Đa khoa Thủ Đức, trong đó nạn nhân Nguyễn Thị Thùy Linh được đưa vào bệnh viện Hoàn Hảo nhưng cũng không qua khỏi.

Người nhà đau đớn gào khóc trước cái chết của nạn nhân - Ảnh: Phùng Sơn

Ông Lý Văn Tám (anh ruột ông Sành – người may mắn thoát chết vì chuyển xe) đau đớn kể lại: “Lúc 3h30 xe 50 chỗ xuất phát từ huyện Bình Chánh còn xe ô tô 7 chỗ từ nhà ở phường Tam Bình, Thủ Đức. Khi đi được một đoạn thì tôi chuyển sang xe lớn nên mới thoát chết, còn em, cháu tôi thì không may mắn như vậy. Đây là sự mất mát, đau thương lớn nhất từ trước đến nay của chúng tôi”.

Không khí bên trong nhà Đại thể càng lúc càng náo loạn khi người nhà liên tục gào thét, khóc ngất khi thấy người thân của mình nằm bất động, che vải trắng trên người. Do người nhà quá đau lòng trước sự việc nên nhân viên nhà xác đã đóng cửa mời người nhà ra ngoài để không phải chứng kiến cảnh đau lòng.

Người nhà nạn nhân cũng cho biết, sau khi cơ quan chức năng khám nghiệm xong, thi thể của 5 nạn nhân sẽ được hỏa táng. Tro cốt của vợ chồng anh Tùng và chị Thanh sẽ được gia đình đem về Mỹ, riêng 3 người còn lại sẽ được gửi tro cốt vào chùa.

Hiện Công an quận Thủ Đức đang tiếp tục phối hợp với các Phòng nghiệp vụ Công an thành phố, Viện kiểm sát quận Thủ Đức, Viện kiểm sát thành phố tiếp tục làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Phương Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news