Tin mới

Vụ tai nạn liên hoàn ở Hải Dương: Danh tính nạn nhân thiệt mạng

Thứ ba, 09/12/2014, 14:43 (GMT+7)

Chiếc xe đầu kéo đang di chuyển theo hướng từ Hà Nội - Hải Phòng với tốc độ nhanh, khi đi qua ngã ba Quý Dương (Tân Trường, Cẩm Giàng, Hải Dương) thì bất ngờ có một xe tải khác chạy cắt ngang trước mặt. Người tài xế đã bẻ lái sang trái và lao sang làn đường ngược chiều gây tai nạn liên hoàn khiến nhiều người thương vong.

 

 

Chiếc xe đầu kéo đang di chuyển theo hướng từ Hà Nội - Hải Phòng với tốc độ nhanh, khi đi qua ngã ba Quý Dương (Tân Trường, Cẩm Giàng, Hải Dương) thì bất ngờ có một xe tải khác chạy cắt ngang trước mặt. Người tài xế đã bẻ lái sang trái và lao sang làn đường ngược chiều gây tai nạn liên hoàn khiến nhiều người thương vong.


Vào khoảng 14h30 ngày 8/12, trên Quốc lộ 5 đoạn đi qua ngã ba Quý Dương (Tân Trường, Cẩm Giàng, Hải Dương) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, khiến nhiều người thương vong.

Theo thông tin từ đội xử lý vi phạm giao thông huyện Cẩm Giàng, Hải Dương, sau va chạm, 5 người được đưa vào bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu.

Trong đó, 2 người đã tử vong là bà Nguyễn Thị Hoàn (54 tuổi), trú tại đường Mạc Đĩnh Chi, phường Lê Thanh Nghị, TP Hải Dương và ông Vũ Văn Thắng (54 tuổi), trú tại Trần Nhật Duật, phường Đồng xuân, Hoàn Kiếm Hà Nội.

Ngoài ra, còn có hai người khác trong xe ô tô đi cùng ông Thắng được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Hải Dương chẩn đoán cũng bị thương nặng được chuyển lên Bệnh viện 198 (Hà Nội) trong đêm.

Hiện trường vụ Tai nạn giao thông liên hoàn ở Hải Dương

Bên cạnh đó, cháu Nguyễn Thị Minh Hằng (con gái bà Hoàn) cũng bị thương nặng được chuyển thẳng lên Bệnh viện Việt Đức ngay sau khi tai nạn xảy ra.

 

Riêng về phần lái xe gây tai nạn, ngay trong tối 8/12 đã đến cơ quan công an huyện Cẩm Giàng tự thú. Danh tính tài xế được xác định là Trịnh Ngọc Huy (30 tuổi), trú tại Gia Viễn, Ninh Bình.

 

Theo lời khai của Huy tại cơ quan công nêu rõ, trước khi gây ra vụ tai nạn anh này một mình điều khiển đầu kéo 33M-2661 kéo theo rơmooc chở hàng di chuyển theo hướng từ Hà Nội - Hải Phòng với tốc độ nhanh.

Tới địa điểm trên thì có một xe tải khác chạy cắt ngang trước mặt. Tài xế đã bẻ lái sang trái và lao sang làn đường ngược chiều thì đâm liên hoàn vào 2 ôtô và một xe ba bánh tự chế.

Một cán bộ giao thông huyện Cẩm Giang cho biết thêm, đơn vị này đã lấy lời khai của các bên liên quan và sẽ tiếp tục khám nghiệm, phân tích hiện trạng các phương tiện để hoàn thiện hồ sơ vụ việc.

Riêng xe ba gác sau khi xảy ra va chạm, tài xế đã rời khỏi hiện trường, lực lượng chức năng chưa xác định được số lượng và thương tích người trên xe này.

“Sau khi hoàn tất hồ sơ vụ việc, đơn vị sẽ trình báo lên công an tỉnh Hải Dương và sẽ truy tố hình sự tài xế này” – cán bộ giao thông huyện Cẩm Giàng cho biết.

Trước đó, như thông tin đã đưa, vào khoảng 14h30 ngày 8/12 trên tuyến QL5 đoạn ngã ba Quý Dương, thuộc xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Một xe container mang đã mất lái lao sang bên đường rồi tiếp tục đâm vào nhiều phương tiện đang lưu thông.

Cú đâm khiến nhiều người bị thương trong đó đã có hai người tử vong ngay sau đó.

Một người phụ nữ cho biết: “Tôi đang ngồi trong nhà thì nghe thấy hàng loạt những tiếng động lớn. Khi ra ngoài xem thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng, một chiếc xe container lao sang đường và đâm vào nhiều xe khác”.

Vụ tại nạn nghiêm trọng đã khiến tuyến Quốc lộ 5, đoạn đi qua địa phận xã Tân Trường ách tắc nghiêm trọng. Riêng hướng Hải Phòng – Hà Nội ách tắc hàng chục km.

Ngay sau đó, lực lượng CSGT công an tỉnh Hải Dương, lực lượng cứu hộ, cùng với lực lượng quân đội đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, đồng thời phân luồng giao thông tại khu vực này.

Hiện nguyên nhân vụ tại nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Phương Hà

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news