Tin mới

Vụ tai nạn tàu hỏa ở Quảng Trị: "Chi phí sữa chữa khoảng 23 tỷ đồng"

Thứ năm, 12/03/2015, 21:03 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng ở Quảng Trị, Tổng công ty Đường sắt ước tính chi phí sửa chữa toa xe, đầu máy lên tới 23 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng ở Quảng Trị, Tổng công ty Đường sắt ước tính chi phí sửa chữa toa xe, đầu máy lên tới 23 tỷ đồng.

Trao đổi trên báo VNExpress ngày 12/3, ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt cho biết, chi phí sửa chữa đầu máy và toa xe hư hỏng cộng chi phí sửa chữa hạ tầng, chuyển tải hành khách do vụ va chạm giữa tàu SE 5 với xe ben chở đá tối 10/3 tại Quảng Trị ước khoảng 23 tỷ đồng.

Theo ngành đường sắt, vụ va chạm đã làm lái tàu Lê Minh Phú tử vong; đầu máy D19E- 968 bị phá nát, một toa hàng ăn và hai toa khách ghế ngồi mềm bị hư hỏng nặng, một tủ điều khiển thiết bị cảnh báo đường ngang tự động kèm dây cáp bị hư hỏng hoàn toàn, hơn 120 m đường sắt và tà vẹt bị cày xới, vỡ.

Tuy nhiên, ông Thành cho rằng, thiệt hại xã hội lớn hơn nhiều lần khi 2.500 hành khách khác bị chậm tàu nhiều giờ, nhiều tàu hàng bị đình trệ, hàng nghìn phương tiện bị ùn tắc trên quốc lộ 1A. Ngành đường sắt đã phải huy động 200 cán bộ, nhân viên trực tiếp cứu hộ tại hiện trường.

Được biết, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, công tác cứu hộ, cứu nạn đã khẩn trương được tiến hành. Ngành đường sắt đã huy động 200 cán bộ, nhân viên trực tiếp cứu hộ tại hiện trường.

Vụ tai nạn tàu hỏa ở Quảng Trị: "Chi phí sữa chữa khoảng 23 tỷ đồng"

Sau 24 giờ nỗ lực giải tỏa hiện trường và khắc phục sự cố kể từ khi tai nạn tàu hỏa xảy ra, vào lúc 21h45 tối qua (11/3) lực lượng chức năng đã chính thức thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.

Như tin tức đã đưa, vào lúc 21 giờ 40 ngày 10/3, tại km 639+750 (đường ngang có cảnh báo tự động) thuộc thuộc xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng, Quảng Trị, một xe ô tô chở đất cố tình vượt đường ngang đã va vào tàu hỏa mang số hiệu SE 5 chạy hướng từ Hà Nội vào TP HCM.

Vụ va chạm đã làm đầu máy số D19E- 968 bị bung, gãy đầu đấm, đầu máy trôi về phía Nam cách vụ tai nạn 2 km; 3 toa xe giáp đầu máy bị trật bánh; trong đó có 1 toa hàng cơm + 1 toa xe chở khách bị xoay ngang, vuông góc với đường sắt, toa xe chở khách số 3 bị đổ nghiêng 60 độ.

Tại hiện trường, lái tàu đã tử vong ngay trên ca bin đầu máy, 2 hành khách, phụ lái tàu và tài xế ô tô bị thương (hiện tại 2 hành khách sau khi được sơ cứu đã xuất viện và quay về ga chờ tàu đi tiếp ).

Sau vụ tai nạn, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã huy động lực lượng cứu hộ đưa hành khách và đoàn xe về Ga Quảng Trị.

Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng, tàu hỏa đâm xe tải, lái tàu tử vong, được xác định do xe ô tô chở đất đá cố tình vượt đường ngang có cảnh báo tự động (đèn đỏ) và va chạm với tàu hỏa.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news