Tin mới

Vụ tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa: Nhiều xe không dừng lại cứu giúp các nạn nhân

Thứ tư, 28/01/2015, 09:33 (GMT+7)

Đó là thông tin mới được người lái xe tải cho biết sau 5 ngày xảy ra vụ tai nạn thảm khốc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa khiến 10 người chết và 4 người bị thương nặng.

 

 

Đó là thông tin mới được người lái xe tải cho biết sau 5 ngày xảy ra vụ tai nạn thảm khốc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa khiến 10 người chết và 4 người bị thương nặng.

Tài xế Lại Văn Cần (53 tuổi, ở xã Thăng Thọ, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại vụ tai nạn đâm xe hôm 24/1 vừa qua. Ông cho biết, hơn 20 năm trong nghề lái xe, ông chưa từng chứng kiến vụ việc kinh hoàng đến vậy.

Theo lời kể của ông Cần, trước khi xảy ra vụ tai nạn, xe tải do ông điều khiển chạy với tốc độ rất chậm vì phía đầu xe có hai cháu học sinh đang đi xe đạp. Xe tải bấm còi inh ỏi để hai cháu đi sát vào lề đường.

Khi đến điểm cua rộng, phát hiện một xe khách ngược chiều từ phía trước đảo bánh lấn đường, ông cho xe giảm tốc độ và đánh lái  sát vào mép đường bên phải.

“Tôi nghĩ mình đã đi đúng phần đường, làn đường, và với tốc độ 20km/h thì tương đối đảm bảo an toàn nhưng mọi việc lại xảy ra quá bất ngờ. Vì khi chỉ còn cách nhau khoảng hơn chục mét, xe khách bất ngờ đánh lái sang trái, tông thẳng vào đầu xe của tôi” – Ông Cần cho hay.

Bà con địa phương đã rất nhiệt tình cứu giúp các nạn nhân trong vụ tai nạn xe thảm khốc vừa qua (Ảnh: VnExpress)

 

Sau vụ va chạm, ông bị choáng và ngất đi. Khi tỉnh dậy, ông thấy mình đang mắc kẹt trong Cabin, tay trái bị dập, ngực bị vô-lăng đánh vào, toàn thân không thể nhúc nhích.

“Trước mắt tôi lúc ấy là cảnh tượng kinh hoàng. Hai xe đều bẹp dúm, và máu, và xác người… Trong tôi ngập tràn nỗi sợ hãi. Điều may mắn là tôi cùng những người bị nạn khác được bà con địa phương cứu giúp, hỗ trợ. Họ đã cố gắng đưa chúng tôi ra khỏi cả hai xe bị nạn với tất cả sự nhiệt tình và nỗ lực. Lúc bị kẹt trong cabin chờ được giải cứu, tôi nhìn ra đường và chứng kiến có rất nhiều xe ô tô chạy qua. Lúc tới đoạn xảy ra tai nạn, họ đi chầm chậm hầu như vì tò mò, sau đó thì ai nấy đều cho xe đi thẳng.

Thởi điểm đó, ranh giới giữa sống và chết của tôi và các nạn nhân trên chiếc xe khách rất mong manh. Nếu được các xe ô tô đi đường hôm đó giúp đỡ, đưa các nạn nhân đi cấp cứu kịp thời hơn thì rất có thể con số 3 người chết trên đường đi cấp cứu và 1 người chết hôm mới đây đã được giảm xuống” – ông Cần nghẹn ngào.

Ông cũng gửi lời cảm ơn tới bà con địa phương vì đã nhiệt tình, hết lòng với những người bị nạn trong vụ việc vừa qua – trong đó có ông. Vì nếu không có sự giúp đỡ quý báu và kịp thời của bà con, không biết hậu quả sẽ còn nghiêm trọng hơn tới mức nào.

Trước đó, như đã đưa tin, vụ Tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên xảy ra vào khoảng hơn 13 giờ ngày 24-1, trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Xuân Quỳ, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Vào thời gian trên, chiếc xe 16 chỗ ngồi mang BKS 37B - 010.52, lưu thông hướng Nghệ An - Thanh Hóa, khi đi tới địa điểm trên thì mất lái và tông trực diện vào chiếc xe tải mang BKS 29H - 7506 đi ngược chiều. Hậu quả của vụ làm 6 người chết tại chỗ, 3 người chết trên đường đi cấp cứu, 1 người chết tại bệnh viện vì không qua khỏi và 4 người bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Xem thêm video: Gần trăm cảnh sát vây bắt hung thủ sát hại ca sĩ Đỗ Linh

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news