Tin mới

Vụ tai nạn xe khách: Bi kịch từ cặp vé sót

Thứ năm, 04/09/2014, 09:09 (GMT+7)

Bình thường hai vợ chồng thường đi lễ cùng bạn bè vào dịp đầu năm nhưng lần này do bận việc nên cả hai sắp xếp đi vào ngày nghỉ. Và không ngờ đó là chuyến đi chung cuối cùng của họ.

 

 

Đó là trường hợp thương tâm của vợ chồng anh Nguyễn Văn Luân và chị Phạm Thị Hương Giang ở thôn Thuận Tiến, xã Dương Xá (Gia Lâm, Hà Nội).

Sau vụ tai nạn xe khách kinh hoàng trên cung đường từ Sa Pa về Lào Cai, đau thương ập đến gia đình anh chị. Chuyến xe tử thần lao xuống vực khiến chị Giang thiệt mạng, còn chồng chị - anh Nguyễn Văn Luân bị đa chấn thương phần mềm. Lo hậu sự cho chị Giang xong, người nhà tức tốc đưa anh Luân lên Bệnh viện Việt Đức chuẩn bị phẫu thuật.

Mẹ chồng chị Giang cho biết, tranh thủ đang trong kỳ nghỉ nên sau khi đi lễ xong, hai vợ chồng chị chưa về luôn mà ở lại Sapa chơi một ngày và mua sắm thêm ít đồ về làm quà cho mọi người. Ban đầu, ý định của hai vợ chồng là đi tàu cho an toàn nhưng vì trùng với đợt nghỉ quốc khánh nên khách đi lại đông, tàu hết vé.

Đến tận chiều 01/9, vợ chồng đi mua vé ôtô về Hà Nội thì chỉ còn một cặp duy nhất của khách mới trả lại. Cả hai mừng rỡ nhận luôn, mong chuyến xe đêm kịp về Hà Nội vào sáng 2/9.

Chuyến xe định mệnh đã cướp đi sinh mạng của 12 con người và 41 người bị chấn thương nặng

đang được điều trị tích cực tại bệnh viện

"Lúc mới lên xe, vợ chồng nó còn gọi điện về bảo đã mua rất nhiều quà và dặn dò các con đợi bố mẹ về" – Mẹ chồng chị Giang khóc nức nở khi kể lại đó là những khoảnh khắc cuối cùng được nghe giọng của con dâu.

Khoảng 22h đêm, ông bà choáng váng khi anh Luân gọi điện báo xe gặp nạn. Anh đang nằm trong Bệnh viện Đa khoa Lào Cai và không biết tin tức gì về vợ. Khi chiếc xe lao xuống vực, vợ chồng anh Luân nằm ở ghế cuối, kính vỡ, anh bay ra ngoài cả chục mét rồi rơi xuống. Anh hoảng hốt tìm vợ nhưng không thấy, đau quá ngất đi.

Nhận được hung tin, hai ông bà đã tức tốc gọi thêm con cháu thuê xe đi Lào Cai ngay trong đêm. Lên đến nơi, cả gia đình chia nhau đi mấy bệnh viện để tìm tung tích chị Giang. Mở tấm vải trắng phủ thi hài, bà òa khóc khi thấy đúng con dâu mình.

Chị Giang ra đi đột ngột bỏ lại ba đứa con nhỏ, đứa út mới hơn 2 tuổi, chậm nói nên còn chưa biết gọi mẹ. Hai vợ chồng đi lễ cầu an nhưng họ đã không thể cùng nhau về nhà.

Liên quan đến vụ tai nạn xe khách rơi xuống vực, chiều 3/9, Sở Y tế Lào Cai cho biết có 41 người bị thương, trong đó 38 người nhập viện. Hiện 20 bệnh nhân đã ổn định và ra viện; 3 người chuyển viện (theo nguyện vọng cá nhân). Hiện còn 15 bệnh nhân được tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, trong đó 6 bệnh nhân nặng và 2 ca đặc biệt nặng, tiên lượng xấu. Đó là một bệnh nhân nữ 24 tuổi ở Thanh Xuân, Hà Nội và một bệnh nhân nam 18 tuổi ở Phủ Lý, Hà Nam.

Vũ Đậu (Theo Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news