Tin mới

Ngư dân vụ tàu cá bị bắn làm thủ tục khởi kiện Cảnh sát biển Thái Lan

Thứ tư, 23/09/2015, 15:44 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tàu cá Kiên Giang bị bắn, các gia đình ngư dân bị nạn đã ký đơn nhờ luật sư lo hồ sơ khởi kiện Cảnh sát biển Thái Lan phải xem xét vụ việc và có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân.

Liên quan đến vụ tàu cá Kiên Giang bị bắn, các gia đình ngư dân bị nạn đã ký đơn nhờ luật sư lo hồ sơ khởi kiện Cảnh sát biển Thái Lan phải xem xét vụ việc và có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân.

Tàu cá ngư dân bị bắn. Ảnh Thanh niên

Ngày 23/9, trả lời lên Thanh Niên Online, thuyền trưởng Nguyễn Hùng Cường cho biết, anh và gia đình thuyền trưởng tử nạn Ngô Văn Sinh đã ký đơn nhờ Văn phòng luật sư Hà Hải lo hồ sơ khởi kiện cảnh sát biển Thái Lan về hành vi nổ súng vào tàu của anh làm 1 người tử vong và 2 người khác bị thương.

Trao đổi với PV trên báo Tuổi trẻ, anh Cường khẳng định, khi bị cảnh sát biển Thái Lan bắn, tàu của anh đang đánh bắt hoàn toàn trên vùng biển Việt Nam. Ông Cường cũng cho biết sẽ theo vụ kiện này đến cùng.

Cũng theo anh Cường, ngày 22/9, anh được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang đến Bệnh viện chấn thương chỉnh hình TP.HCM để tiếp tục điều trị vết thương ở đùi. Hiện sức khỏe đã dần bình phục.

Cùng ký đơn khởi kiện còn có, chị Nguyễn Thị Kim Phương - vợ ngư dân Ngô Văn Sinh (ngư dân đã tử vong -PV).

Thông tin trên báo Tuổi trẻ chị Phương cho biết: “Tôi mong luật sư và các cơ quan nhà nước sẽ giúp tôi đòi lại công lý cho cái chết oan ức của chồng mình. Để sau này con tôi lớn lên khỏi mặc cảm cha nó vi phạm pháp luật tới mức bị Thái Lan bắn chết, cũng để chồng tôi thanh thản ra đi...”, chị Phương đau xót nói.

Chị Phương cũng chia sẻ, sau khi sự việc xảy ra, số tiền 50 triệu đồng được hỗ trợ tử chủ tàu và một số ban ngành, chỉ đủ lo mai táng cho chồng. Giờ mất đi trụ cột gia đình, đối với gia đình chị là vô cùng khó khăn khi 2 đứa con chị đang trong tuổi ăn học.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi trên Dân trí, ông Trương Văn Ngữ - Chủ tịch Hội nghề cá TP Rạch Giá cho biết: “Về phía hội, sáng mai chúng tôi có buổi trao đổi với lãnh sự quán Thái Lan, chúng tôi xem ý kiến của họ như thế nào nhưng chúng tôi sẽ đề nghị phía Cảnh sát biển Thái Lan phải có trách nhiệm với 2 ngư dân bị thương và 1 thuyền trưởng đã tử vong”.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news