Tin mới

Vụ "tàu lạ" xả thải xuống sông Hồng: Tạm đình chỉ 3 cảnh sát

Thứ sáu, 18/11/2016, 15:00 (GMT+7)

Liên quan đến vụ "tàu lạ" xả thải xuống sông Hồng, Công an Hà Nội đã chỉ đạo kiểm điểm nghiêm túc và tạm đình chỉ công tác 3 cảnh sát.

Liên quan đến vụ "tàu lạ" xả thải xuống sông Hồng, Công an Hà Nội đã chỉ đạo kiểm điểm nghiêm túc và tạm đình chỉ công tác 3 cảnh sát.

Theo tin tức được báo VOV, Vietnamnet đăng tải, ngày 18/11, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Đại tá Đào Thanh Hải- Phó Giám đốc Công an Hà Nội đã cung cấp những thông tin liên quan đến vụ "tàu lạ" xả thải xuống sông Hồng.[mecloud]WE1oYrg7FT[/mecloud]

Theo Đại tá Hải, khi tổ công tác đi tuần tra, kiểm soát ở đó có phát hiện thấy tàu đổ bùn thải và lập biên bản nhưng việc xử lý chưa được kiên quyết. Công an Hà Nội đã chỉ đạo kiểm điểm nghiêm túc.

Trả lời câu hỏi vì sao lập biên bản xong không đình chỉ, Đại tá Hải cho hay, sau khi lập biên bản thì mọi người quay về gọi thêm lực lượng ra tạm giữ phương tiện. Theo Đại tá Hải lẽ ra phải đình chỉ ngay hành vi vi phạm đó.

Vụ "tàu lạ" xả thải xuống sông Hồng: Tạm đình chỉ 3 cảnh sát. Ảnh báo VOV

"Anh em sau khi lập biên bản xong quay về gọi thêm lực lượng ra tạm giữ phương tiện thì đáng lẽ phải đình chỉ ngay hành vi vi phạm đấy. Chính vì thế, công an TP đã chỉ đạo kiểm điểm nghiêm túc và tạm đình chỉ công tác 3 đồng chí đó", Đại tá Hải cho hay.

Cũng theo Đại tá Hải, hiện tàu vi phạm đã được cơ quan công an tạm giữ, cơ quan điều tra cũng lấy bùn gửi đi giám định xem có chất độc hại hay không. Sau khi có kêt quả giám định, nếu hậu quả do hành vi này gây ra đối với môi trường, thì cơ quan điều tra Công an Hà Nội có thể tiến hành khởi tố. Còn nếu không đủ cơ sở truy cứu trách nhiệm hình sự, cơ quan công an sẽ xử lý hành chính.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news