Tin mới

Vụ thả 3 bao tải rắn vào khu dân cư: Công an vào cuộc điều tra

Thứ hai, 22/12/2014, 06:57 (GMT+7)

Cơ quan công an đang phối hợp điều tra làm rõ động cơ, mục đích những đối tượng thả rắn trên địa bàn xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất.

Cơ quan công an đang phối hợp điều tra làm rõ động cơ, mục đích những đối tượng thả rắn trên địa bàn xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất.

Theo tin tức trên VTC News, ngày 21/12, thượng tá Trần Tiến Đạt – Chánh Văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết, cơ quan công an đang phối hợp điều tra làm rõ động cơ, mục đích những đối tượng thả rắn trên địa bàn xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất. 

Theo Thượng tá Đạt, do vụ việc mới xảy ra lại nhằm ngày cuối tuần nên cơ quan công an huyện Thống Nhất chưa báo cáo hồ sơ cụ thể lên công an tỉnh nhưng qua thông tin sơ bộ ban đầu, Thượng tá Đạt khẳng định, thông tin vụ thả rắn gây hoang mang dư luận xảy ra trên địa bàn tỉnh là có thật.

Vụ thả 3 bao tải rắn vào khu dân cư: Công an vào cuộc điều tra

Nhiều người chứng kiến 3 kẻ đổ rắn ra khu dân cư đã tri hô - Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

Người dân bắt rắn mang về “Bọn chúng đi trên xe ô tô, có ít nhất 3 thanh niên mang các bao tải chứa rắn xuống thả khu vực xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất. Sau khi bị người dân phát hiện bọn chúng bỏ chạy, sau đó người dân bắt và đập chết số lượng rắn mang cân được khoảng 3kg. 

Hầu hết, chủ yếu là rắn nước, những loại rắn này không chứa nọc độc, tuy nhiên với hành vi khác thường, gây hoang mang dư luận cơ quan chức năng sẽ vào cuộc điều tra làm rõ động cơ, mục đích của nhóm đối tượng khả nghi nói trên” - Thượng tá Đạt nhấn mạnh.

Trước đó, chiều 20/12, người dân ở khu vực gần cầu Dầu Giây, xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất (Đồng Nai) chứng kiến 3 người đàn ông mặc áo vàng lam đi trên xe ô tô Innova dừng lại bên đường rồi mang 3 bao tải rắn đổ xuống một mảnh ruộng bỏ hoang ở gần khu dân cư. 

Lúc này người dân liền tri hô nhưng 3 người lạ mặt đã leo lên xe, bỏ chạy mất. Ngay sau đó, nhiều người dân và Công an xã Xuân Thạnh đã lùng sục trong cỏ bắt lại được hơn 1 bao với cả trăm con rắn, một số con đã bị đập chết.

Những người chứng kiến cho biết, rắn được thả có nhiều loại, nhiều màu sắc, trong đó có cả rắn nước. 

Một lãnh đạo Công an huyện Thống Nhất cho hay, sau khi hay tin lực lượng này đã đến hiện trường thu thập thông tin để làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa thể xác định được cụ thể các loại rắn trên có độc hay không và những người lạ mặt đã thả rắn có động cơ, mục đích gì. 

Kim Thành (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news