Tin mới

Vụ thai nhi song sinh chết lưu ở Vĩnh Long: Tạm đình chỉ công tác kíp trực

Thứ sáu, 12/10/2018, 15:03 (GMT+7)

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh cho biết đã tạm đình chỉ kíp trực liên quan đến vụ thai nhi song sinh chết lưu.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh cho biết đã tạm đình chỉ kíp trực liên quan đến vụ thai nhi song sinh chết lưu.

Theo tin tức từ Tiền Phong, VOV, ngày 12/10, ông Nguyễn Công Tuấn - Phó Giám đốc Sở y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, đến thời điểm này cơ quan chức năng đã ra quyết định tạm chỉ công tác đối với các y bác sĩ trong  kíp trực trong vụ 2 thai nhi song sinh chết lưu xảy ra vào ngày 15/9 vừa qua.

"Hiện tại Hội đồng chuyên môn đang chờ kết quả giám định pháp y từ công an để tiến hành tổ chức buổi họp của Hội đồng chuyên môn của tỉnh để có hướng xử lý tiếp theo, trước đó sở đã thành lập Hội đồng chuyên môn gồm các bác sĩ chuyên môn từ các bệnh viện huyện, thành phố trên địa bàn của tỉnh, bên cạnh đó, chúng tôi đã mời chuyên gia từ Bệnh viện tuyến trên mà cụ thể là Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM nhằm đánh giá vụ việc khách quan hơn và sẽ xử lý đến cùng đối với những tập thể và cá nhân nếu có sai sót, tắc trách, thiếu trách nhiệm trong chuyên môn để xảy ra vụ việc”, ông Tuấn nêu quan điểm.

Người thân mang 2 thi thể bé song sinh vào bệnh viện đòi làm rõ nguyên nhân cái chết. Ảnh TPO

Trước đó, báo chí đưa tin, một sản  phụ Cao Hồng Thu ở xã Tân Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long có thai song sinh vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long để chờ sinh.

Sau 4 ngày nằm trong bệnh viện, sản phụ liên tục đau bụng nhưng không sinh con được, các bác sỹ chỉ kiểm tra thai nhi và không có hành động gì.

Đến sáng 15/9, sản phụ Thu bắt đầu đau bụng dữ dội được chồng đưa đi kiểm tra thì phát hiện 1 thai nhi đã chết lưu trong bụng. Đến trưa cùng ngày, thai nhi thứ 2 cũng chết lưu tương tự.

Lo sợ tính mạng của người mẹ, gia đình đã đưa sản phụ sang Bệnh viện Hòan Mỹ Cửu Long tại TP.Cần Thơ để cấp cứu. Tại đây, qua thăm khám, các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành mổ để đưa 2 thai nhi đã chết lưu trong bụng của sản phụ ra ngoài để cứu lấy tính mạng sản phụ Thu và tiếp tục điều trị.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thai nhi chết lưu