Tin mới

Vụ thảm án 5 người tại Sài Gòn: Nghi phạm ít nói, hay chơi với trẻ con trong xóm

Chủ nhật, 18/02/2018, 09:51 (GMT+7)

Hàng xóm xung quanh ngôi nhà nơi xảy ra vụ án kinh hoàng ngày giáp Tết cho biết, Tình vốn ít nói và thường chơi với tụi trẻ con ở xóm. Không ai nghĩ rằng Tình lại có thể giết 1 lúc 5 mạng người nơi mình làm, học việc.

Hàng xóm xung quanh ngôi nhà nơi xảy ra vụ án kinh hoàng ngày giáp Tết cho biết, Tình vốn ít nói và thường chơi với tụi trẻ con ở xóm. Không ai nghĩ rằng Tình lại có thể giết 1 lúc 5 mạng người nơi mình làm, học việc.

Vụ thảm án sát hại 5 người trong một gia đình ở quận Bình Tân, TP HCM ngày giáp Tết đã khiến nhiều người bàng hoàng, phẫn nộ. Nghi phạm của vụ án này chỉ mới vừa bước qua tuổi 18, Nguyễn Hữu Tình (sinh ngày 29/1/2000, quê An Giang).

5 người trong một gia đình bị sát hại được xác định gồm ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi), bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh), cháu Mai Xuân Triệu (13 tuổi) cháu Mai Huyền Diệu (11 tuổi) và cháu Mai Huyền Diệp (6 tuổi), là con ruột của vợ chồng ông Chinh.

Ngay khi di lý nghi can vụ sát hại 5 người một nhà, các trinh sát của Công an TP.HCM và Bộ Công an đã tập trung lấy lời khai.

Đối tượng Tình được di lý về Công an TP Hồ Chí Minh.

Tờ vtc news thông tin, bước đầu nghi can khai nhận động cơ gây án là nhằm mục đích trả thù mâu thuẫn cá nhân, nhắm vào vợ chồng ông Mai Xuân Chinh.

Tình khai xin vào làm nhân công tại cơ sở gia công máng xối của gia đình ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, ngụ đường số 7, Khu phố 8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) được khoảng 2 tháng. Tại cơ sở này, ngoài Tình còn có 2 công nhân khác đều quê tỉnh Thanh Hóa, đồng hương với ông Chinh.

Thời gian làm việc tại đây thường bị ông Chinh la mắng, bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) đánh đập. Ngoài ra, ông Chinh còn bênh vực cho 2 công nhân đồng hương khiến Tình bực tức trong lòng. Do quá uất ức, Tình lên kế hoạch sát hại cả gia đình ông Chinh để trả thù.

Chiều 27 Tết, gia đình ông Chinh tổ chức tiệc tất niên cuối năm tại nhà, Tình và 2 công nhân trong cơ sở đều tham dự. Tàn tiệc, Tình xin ngủ lại nhà ông Chinh để sáng mai về quê.

Thời điểm này, Tình thủ sẵn 1 con dao bấm trong người chờ thời cơ để ra tay. Chờ các thành viên trong gia đình ông Chinh ngủ say, Tình cầm dao đi từng phòng rồi ra tay sát hại 5 người dã man.

Tình còn khai, trong khi ra tay, các nạn nhân có chống cự nên hắn xuống bếp lấy thêm 1 con dao tiếp tục gây án đến cùng. Dù đã giết chết vợ chồng ông Chinh nhưng vì muốn bịt đầu mối nên Tình xuống tay sát hại 3 người con của vợ chồng ông này.

Sau khi gây án, Tình lấy 1 số tài sản và chiếc xe gắn máy hiệu AirBlade màu trắng của gia đình nạn nhân tẩu thoát. Do bị thương ở tay nên Tình ghé vào Bệnh viện Quân y 175 băng bó vết thương rồi chạy xe về Long An lẩn trốn.

Nghi phạm Nguyễn Hữu Tình vốn là con út trong gia đình có 2 người con sinh sống tại ấp Cây Me, xã Châu Lăng, Huyện Tri Tôn (An Giang).

Trên zing/Tri thức trực tuyến, Ông Nguyễn Ngọc Phát, Tổ trưởng tổ an ninh số 9 của ấp Cây Me, cho biết Tình từng tụ tập với nhóm bạn tụ tập hút chích nên bị cha la rầy và đánh đòn. Thanh niên này sau đó bỏ học để bán vé số, rồi làm phụ xe khách ở nhiều nơi.

"Hai tháng trước Tình về quê khám sức khỏe để đi nghĩa vụ quân sự nhưng không trúng tuyển nên đi Sài Gòn làm thuê. Nếu trúng tuyển thì qua Tết này là lên đường nhập ngũ", ông Phát chia sẻ.  Trượt tuyển nghĩa vụ quân sự, Tình vào làm công cho gia đình ông Mai Xuân Chinh là chủ cơ sở gia công máng xối inox.

Kênh 14/Thời đại thông tin thêm, theo những người ở quê nghi phạm sinh sống, gia đình Tình cực kỳ hòa đồng, chưa bao giờ mất lòng bất kì với ai. Về phần Tình đi làm nên cũng ít có thời gian gặp.

Về phần những người trong gia đình của nghi phạm khi hay tin, không ai dám tin. Thời điểm công an địa phương tìm tới xác minh nhân thân của Tình, gia đình vẫn đang chuẩn bị tất bật cho cái Tết sắp tới. Người thân cũng không hay biết Tình đang ở đâu… Sau khi báo chí đăng tải thông tin về vụ việc, những người trong gia đình của nghi phạm vẫn không tin vào sự việc.

Còn về những người hàng xóm xung quanh ngôi nhà nơi xảy ra vụ án kinh hoàng ngày giáp Tết cho biết, Tình vốn ít nói và thường chơi với tụi trẻ con ở xóm. Không ai nghĩ rằng Tình lại có thể giết 1 lúc 5 mạng người nơi mình làm, học việc.

Trước đó, khoảng 9h30 ngày 15/2 (30 Tết), một người dân đến căn nhà nằm trong hẻm 313 đường số 7 (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM) giao gà cúng thì phát hiện 1 người phụ nữ khoảng 35 tuổi chết gần cửa ra vào, xung quanh có nhiều vết máu.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường, khám nghiệm và phát hiện thêm thi thể ông Chinh (chủ gia đình) và ba người con gồm một nam, hai nữ hiện đang học lớp 7, 5 và mẫu giáo. Người phụ nữ được tìm thấy trước đó là bà Hồng (vợ ông Chinh)

Tại hiện trường, các xác chết đã bắt đầu phân hủy, xung quanh hiện trường có nhiều vết máu.

Nhận được tin báo, Công an quận Bình Tân phối hợp với Công an TP.HCM và cán bộ điều tra dày dặn kinh nghiệm Bộ Công an có mặt khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ vụ việc.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news