Tin mới

Vụ thảm sát cả gia đình ở Gia Lai: Bức ảnh người dân cung cấp đã giúp tháo nút thắt vụ án

Thứ hai, 26/01/2015, 10:42 (GMT+7)

Trong lúc vụ án tưởng chừng bế tắc thì những thông tin do người dân cung cấp kèm theo bức ảnh chụp người thanh niên lạ mặt đã giúp lực lượng chức năng bắt được tên hung thủ truy sát cả một gia đình ở phố núi.

Trong lúc vụ án tưởng chừng bế tắc thì những thông tin do người dân cung cấp kèm theo bức ảnh chụp người thanh niên lạ mặt đã giúp lực lượng chức năng bắt được tên hung thủ truy sát cả một gia đình ở phố núi.

Nghe tiếng kêu cứu thất thanh vọng ra từ nhà ông Cường,  người dân khu vực chạy đến nơi thì phát hiện ông Nguyễn Văn Cường (56 tuổi) và con gái Nguyễn Thị Thủy (18 tuổi, học sinh lớp 12) đã tử vong. Bà Phan Thị Mão (53 tuổi, vợ ông Cường) bị đâm nhiều nhát trong tình trạng nguy kịch. Cụ Lưu Thị Hồ (90 tuổi, mẹ ông Cường) bị thương nhẹ.

Sau khi nhận được tin báo từ quần chúng, lực lượng chức năng có mặt và nhanh chóng xác định đây là một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng nên đã lập chuyên án ngay trong đêm.

Quá trình điều tra, cảnh sát thu được con dao gấp dính máu được vứt ở gần nhà nạn nhân, chiếc mũ đen, dấu giày, chiếc áo khoác, gói thuốc hiệu con ó..., nghi do hung thủ để lại. Ngoài ra, mở rộng điều tra, công an còn thu thập được những hình ảnh camera của một công ty gần đó ghi được. Theo đó, trước thời điểm vụ trọng án xảy ra, đoạn đường phía trước cửa gia đình ông Cường ít người qua lại. Lúc này, một thanh niên mặc áo thun trắng, chạy xe Exciter qua.

Dựa vào những chi tiết điều tra nghiệp vụ, công an đã triệu tập một số thanh niên có khả nghi lên làm việc nhưng không tìm được thêm manh mối.

Khi vụ án mới xảy ra, cơ quan điều tra không loại trừ đây có thể là vụ giết người, cướp của. Tuy nhiên, cụ Lưu Thị Hồ (90 tuổi, mẹ nạn nhân Cường) khẳng định kẻ giết người không lấy bất cứ đồ đạc gì trong nhà. Trước nghi vấn nguyên nhân vụ án liệu có phải do thù hằn trong cuộc sống, phía gia đình cụ Hồ cho rằng từ trước đến nay không có mâu thuẫn với ai.

Và trong lúc tưởng chừng như bế tắc, cơ quan điều tra nhận được nguồn tin cho hay rạng sáng ngày 21/1 một thanh niên chừng 20 tuổi bộ dạng hối hả đã vào một tụ điểm giải trí ở xã Ia Din (huyện Đức Cơ) xin ngủ nhờ. Khoảng 5h, anh ta rời đi và đêm cùng ngày quay lại, trên người khoác ba lô, dùng thuốc lá hiệu con ó. Thấy khả nghi, người dân bí mật chụp ảnh rồi báo công an.

Bức ảnh người dân cung cấp đã giúp Ban chuyên án nhanh chóng

bắt được hung thủ vụ thảm sát cả gia đình phố núi

Từ bức ảnh quan trọng này, Ban Chuyên án bố trí hàng chục cảnh sát tổ chức mật phục. Đến 18h ngày 23/1, công an bắt được thanh niên này tại khu vực xã Bàu Cạn (huyện Chư Prông) khi đang chạy xe máy từ huyện Đức Cơ về TP Pleiku.

Tại cơ quan công an, Tiến đã khai nhận toàn bộ sự việc. Theo đó, Tiến đi ngang qua nhà ông Cường thấy con chó xích ở giữa sân nên nảy sinh ý đồ trộm cắp. Cầm chiếc vợt muỗi được chế thành roi điện mang sẵn trong người, gã cắt lưới B40 ở phía sau nhà ông Cường lẻn vào sân. Trong lúc chó sủa lớn, Tiến thấy đèn trong nhà bật sáng, ông Cường đi ra sân nên vội ẩn nấp trong vườn tiêu. Lát sau tưởng chủ nhà đi vào, Tiến bước ra thì bị ông Cường phát hiện, giữ lại kéo vào nhà tra hỏi.

Theo lời khai, muốn thoát thân, Tiến rút sẵn con dao gấp giấu trong người đâm tới tấp gia chủ. Lúc này, nhiều người trong nhà ông Cường thức giấc lao vào ứng cứu và Tiến đã gây án hàng loạt khiến hai người chết, 2 người bị thương...

Ông Thiều Quang Nam, Trưởng công an xã Ia Kla (huyện Đức Cơ) cho biết, Tiến xuất ngũ trở về cách đây hơn một năm sau đó rời khỏi địa phương đến TP HCM làm ăn. Anh ta được nhận xét là người hiền lành, chưa có điều tiếng ở địa phương. Nhà anh ta cách nhà nạn nhân khoảng 500m.

Người dân khu vực cũng bất ngờ khi biết tin Tiến chính là hung thủ vụ án mạng kinh hoàng trên vì gia đình Tiến sống đàng hoàng, tử tế, từ trước tới giờ chưa làm mất lòng ai. Tiến là anh cả trong gia đình có hai anh em trai. Ông bố (51 tuổi) vốn là công nhân Công ty 74, hiện đã về hưu, mẹ đang công tác ở đơn vị này.

Ông chủ nơi Tiến đang làm việc cho hay, hôm xảy ra án mạng, Nguyễn Văn Tiến được miêu tả là người chăm chỉ, chịu khó nên được hưởng mức lương 4 triệu một tháng. Sau khi gây án tại một gia đình làm 2 người thiệt mạng, 2 người bị thương, Tiến đến chỗ làm xin ứng lương và thông báo nghỉ việc. Hôm đó, Tiến mặc chiếc áo bị rách, có vết máu nhưng khi được hỏi thì bảo do đánh nhau.

Nói về vụ thảm sát này, trên báo Tuổi trẻ, Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai Vũ Văn Lâu nói: “Ðây là vụ án rất khó, nhiều tình tiết khiến công tác rà soát gặp nhiều khó khăn. Nhưng may mắn chúng ta đã có những người dân rất tốt, nếu không có sự giúp đỡ này thì việc phá án sẽ vô cùng vất vả”.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news