Tin mới

Vụ thảm sát ở Bình Phước: Bé gái được thừa kế toàn bộ tài sản

Thứ tư, 29/07/2015, 20:33 (GMT+7)

Ngày 28/7, sau khi bàn bạc, gia đình nạn nhân Lê Văn M. đã thống nhất giao toàn bộ khối tài sản này cho bé N. thừa kế.

Ngày 28/7, sau khi bàn bạc, gia đình nạn nhân Lê Văn M. đã thống nhất giao toàn bộ khối tài sản này cho bé N. thừa kế.

Theo luật quy định, những người được kế thừa tài sản của gia đình ông M., bao gồm bố ông M. (mẹ ông M. đã mất), bố mẹ bà Nguyễn Thị Ánh Ng. và đứa con duy nhất sống sót mới 18 tháng tuổi là bé Lê Gia L. (hay còn gọi là bé N.).

Tuy nhiên, sau khi gia đình bàn bạc đi đến thống nhất không ai trong diện được hưởng thừa kế ngoài bé N. được nhận số tài sản này. Mọi người sẽ giao toàn bộ khối tài sản này cho bé N. thừa kế, sau này đến khi trưởng thành, bé N. có toàn quyền quyết định về tài sản của mình.

Đại diện gia đình cũng đã lên Sở Tư pháp tỉnh Bình Phước để làm các thủ tục khai nhận di sản và sang nhượng quyền thừa kế cho bé N.

Bé N. được hưởng thừa kế toàn bộ tài sản.

Ông Nguyễn Lê Vinh (em của nạn nhân Nguyễn Thị Ánh Ng.) cho biết: “Sau khi gia đình lên Sở tư pháp tỉnh Bình Phước để làm thủ tục sang nhượng quyền thừa kế cho bé N., đại diện cơ quan này hứa với gia đình sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để gia đình thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, trước mắt Sở Tư pháp cấp giấy chứng thực để trên cơ sở này gia đình thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định. Sau đó sẽ còn rất nhiều thủ tục pháp lý liên quan đến việc thừa kế tài sản của anh chị tôi để lại”.

Cũng theo ông Vinh, cả gia đình ông thống nhất trong thời gian tới sẽ khôi phục lại xưởng sản xuất của gia đình ông Mỹ và Công ty TNHH Quốc Anh hoạt động kinh doanh trở lại.

Luật sư Trần Đình Dũng (Trung tâm tư vấn pháp luật TP Hồ Chí Minh - TW Hội Luật gia Việt Nam) nhận định: "Nếu công ty TNHH Quốc Anh tiếp tục hoạt động thì phạm vi tài sản nếu bị lỗ chỉ nằm trong số vốn hiện có của công ty. Người giám hộ không được đưa những tài sản khác của bé N. vào công ty nhằm kinh doanh.

Ý nghĩa đầu tiên của việc quản lý tài sản của người được giám hộ là để tránh thất thoát giảm giá trị và chờ giao lại cho họ khi họ đã thành niên theo luật định, các giao dịch (bán, cho thuê…) cũng chỉ nhằm mục đích chi dùng cho những nhu cầu cần thiết của cháu N. Đó là các nhu cầu ăn, ở, học tập…".

Việt Thu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tử tù Nguyễn Hải Dương xin hiến xác: Có được chấp nhận?

Theo luật sư, với quy định pháp luật hiện hành thì "tử tù" không bị hạn chế quyền yêu cầu hiến tạng, hiến xác. Tuy nhiên, nếu tử tù bị tiêm thuốc độc thì không thể thực hiện được thủ tục hiến xác…