Tin mới

Vụ thảm sát ở Nghệ An: Nghi can không mù chữ và đã có vợ con

Thứ hai, 20/07/2015, 20:11 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An, ban chuyên án đã cho hay nghi can Vi Văn Mằn học hết lớp 5, đã có vợ và một con nhỏ 2 tuổi; không phải là đối tượng mù chữ và chưa lập gia đình như một số tờ báo thông tin.

Liên quan đến vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An, ban chuyên án đã cho hay nghi can Vi Văn Mằn học hết lớp 5, đã có vợ và một con nhỏ 2 tuổi; không phải là đối tượng mù chữ và chưa lập gia đình như một số tờ báo thông tin.

Theo tin tức trên VTV, chiều 19/7, cơ quan Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ nghi can Vi Văn Mằn (thường gọi là Hai) trú ở bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An.

Hiện Ban Chuyên án và Ban Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An chưa họp báo vì công tác thu thập chứng cứ phục vụ điều tra vẫn còn phải tiếp tục. Sau khi tìm được vật chứng, ban chuyên án sẽ tổ chức họp báo để thông tin chi tiết về vụ giết người 4 người chết gây chấn động dư luận.

[mecloud]Cq0kIQRIAp[/mecloud]

(Video: VTV)

Nghi can Vi Văn Mằn, hiện mới 20 tuổi, trú cùng bản Phồng với gia đình nạn nhân. Đối tượng này học hết lớp 5, đã có vợ và một con nhỏ 2 tuổi; không phải là đối tượng mù chữ và chưa lập gia đình như một số tờ báo thông tin.

Về việc nhiều tờ báo thông tin về động cơ gây án của nghi can có liên quan đến quan hệ tình cảm với vợ nạn nhân, Ban Chuyên án đã trả lời phóng viên Đài THVN rằng đó là những thông tin không có cơ sở.

Như tin tức đã đưa, chiều ngày 2/7, khi hai cha con anh Vi Văn Hoài và Vi Văn Tuyên đi đánh cả ở khu vực khe Cát Tả, thuộc địa bàn bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương thì phát hiện thi thể 4 nạn nhân bị chết không rõ nguyên nhân. 

4 nạn nhân là anh Lô Văn Thọ (SN 1985) chết ở gần lán trong tình trạng bị 2 vết chém ở trên người; bà Viêng Thị Chương (SN 1955, mẹ của anh Thọ) chết ở sát bờ suối với vết thương ở bụng; chị Lê Thị Yến (SN 1990) và con trai khoảng 1 tuổi (vợ và con anh Thọ) bị phát hiện chết dưới suối cách thi thể bà Chương khoảng 20m.

Ngày 19/7 sau khi củng cố chứng cứ, lực lượng Công an đã bắt giữ đối tượng gây ra vụ thảm sát ở Nghệ An là Vi Văn Hai (tên gọi khác là Mẳn), ở cùng bản Phồng với gia đình anh Thọ.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Thảm án cả gia đình: Cựu điều tra viên “nhận diện” diễn biến tâm lý tội phạm

Liên quan đến nhiều vụ thảm sát cả gia đình xảy ra gần đây, trong thời gian rất ngắn, lực lượng phá án đã điều tra và bắt giữ được hung thủ. Là cựu điều tra viên trọng án, Trung tá, Thạc sỹ Đào Trung Hiếu cho rằng yếu tố quan trọng nhất quyết định thắng lợi ở các chuyên án truy xét này, là việc Ban chuyên án đã xây dựng được giả thiết điều tra tiếp cận thực tế khách quan.