Tin mới

Vụ thảm sát ở Úc: Người ông bị nghi bắn chết cả nhà

Thứ bảy, 12/05/2018, 20:30 (GMT+7)

Một người đàn ông Tây Úc đã bị tình nghi giết vợ, con gái và 4 đứa cháu(1 gái và 3 trai) bằng súng.

Một người đàn ông Tây Úc đã bị tình nghi giết vợ, con gái và 4 đứa cháu(1 gái và 3 trai) bằng súng. 

Daily Mail đưatin cho hay liên quan đến vụ thảm sát 7 người trong gia đình tử vong tại Úc, các nhà chức trách tại địa phương cho hay, nghi phạm được xác định là ông Peter Miles, 61 tuổi, bị tình nghi giết chết các nạn nhân tại trang trại của gia đình ở Osmington, cách sông Margaret (Tây Úc) khoảng 15 km. Đây là nơi tất cả 7 thành viên của gia đình ông Peter sinh sống.

Theo đó, một người đàn ông đã gọi điện cho cảnh sát vào 5h15 phút.  Người ta tìm thấy tổng cộng ba khẩu súng tại hiện trường vụ án được cho thuộc về nghi phạm. 

Ông Peter (thứ 2 từ trái qua) chụp ảnh cùng gia đình. Ảnh: Daily Mail

Hai cảnh sát đã đến trang trại đầu tiên và kể lại rằng họ tìm thấy 1 người đàn ông chết bên ngoài ngôi nhà, 1 người phụ nữ chết trong nhà và 1 người phụ nữ khác cùng 4 đứa trẻ chết trong khu vực giống như nhà kho. Họ đều tử vong bởi vết thương do đạn bắn.

Những cư dân gần đó nói rằng họ nghe có tiếng súng lúc 4 giờ sáng nhưng tưởng đó là âm thanh do những người bắn kangaroo gây ra.

Cảnh sát đã loại cha của 4 đứa trẻ mắc chứng tự kỷ, anh Aaron Cockman, ra khỏi danh sách tình nghi. Người này đã ly hôn vợ - chính là con gái của ông Peter.

Các nạn nhân bao gồm vợ của ông Peter, bà Cynda Miles, 58 tuổi, con gái Katrina Miles, 35 tuổi và 4 đứa cháu Taye, 13 tuổi, Rylan, 12 tuổi, Arye, 10 tuổi và Kadyn Cockman, 8 tuổi.

Vụ án này đã gây chấn động cả khu vực Tây Úc, đồng thời được xem là vụ giết người liên quan tới súng đạn nghiêm trọng nhất kể từ vụ thảm sát Port Arthur năm 1996.

Vợ chồng ông Peter và bà Cynda mua trang trại nói trên hồi năm 2014. Người hàng xóm tên Felicity Haynes cho biết cặp đôi dự định lập nên một trang trại để ở lâu dài với con cháu của mình. Tuy nhiên, không ngờ bi kịch đã xảy ra.

Hiện cảnh sát vẫn đang điều tra vụ việc và bước đầu loại trừ nguyên nhân ông Peter gặp rắc rối tài chính dẫn đến gây ra vụ thảm sát.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news