Tin mới

Vụ thi thể người Việt trong vali ở Malaysia: Người cha khóc gọi tên con

Thứ sáu, 02/10/2015, 16:05 (GMT+7)

Nhận được tin con trai bị sát hại ở Malaysia, bố mẹ Q. gần như đột quỵ, bệnh tật ngày càng nghiêm trọng hơn.

Nhận được tin con trai bị sát hại ở Malaysia, bố mẹ Q. gần như đột quỵ, bệnh tật ngày càng nghiêm trọng hơn.

Vào khoảng 14h10 ngày 26/9 (giờ địa phương), chủ căn nhà trọ nằm trên quận Seri Alam thuộc bang Johor, Malaysia đã phát hiện một chiếc vali đặt trong phòng cho thuê.

Kiểm tra chiếc valy, người hoảng hốt phát hiện bên trong chứa thi thể một nam thanh niên bị phân thành nhiều mảnh, đang trong quá trình phân hủy. Ngay lập tức, người chủ nhà trọ đã báo cáo vụ việc lên chính quyền địa phương.

Lực lượng chức năng đã xác định, nạn nhân chết trước đó 3, ngày, trên thi thể có nhiều vết bầm tím, được cho là do vũ khí sắc nhọn gây ra.

Gia đình lập bàn thờ nạn nhân. Ảnh Phi Long/báo Dân Trí

Nạn nhân được xác định là người Việt có tên Nguyễn Đình Q. (SN 1988, trú xã Sơn Phúc, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh). Nạn nhân Q. xuất khẩu lao động sang Malaysia từ năm 2013.

Chia sẻ trên báo Tri Thức Trực Tuyến, ông Nguyễn Đình Hoàng (51 tuổi, bố của nạn nhân) liên tục gọi tên con, và nói trong nước mắt, nếu không phải do hoàn cảnh nghèo khó thì con trai ông đã không phải bỏ mạng nơi đất khách quê người.

"Giờ tôi chỉ cầu mong ông bà phù hộ để linh hồn cháu được về với gia đình", ông Hoàng nói.

Cũng theo ông Hoàng, hiện thi thể con trai ông đã được hỏa táng tại Malaysia, và dự kiến sẽ được đưa về Việt Nam trong tuần này.

Được biết Q. là con trai đầu trong gia đình có 4 anh em (ba trai, một gái). Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, sau khi học xong phổ thông, Q. quyết định nghỉ học để đi xuất khẩu lao động đỡ đần bố mẹ, giúp các em ăn học.

Năm 2013, Q. sang Malaysia xuất khẩu lao động. Trong hai năm qua, Q. chưa về thăm nhà lần nào, số tiền tiết kiệm được ở nơi đất khách, anh đều gửi về cho gia đình.

Theo tin tức trên báo Tri Thức Trực Tuyến, bà Đào Thì Trường (52 tuổi, mẹ nạn nhân) nghẹn ngào: "Nhiều năm nay, tôi bị bệnh liên miên nên không thể làm gì được, Q. là lao động chính trong nhà. Nó là đứa hiếu thảo và rất ngoan hiền”.

Được biết, sau khi nhận hung tin về việc con trai bị sát hại ở Malaysia, bà Trường gần như đột quỵ, căn bệnh tim và thận của bà càng nghiêm trọng hơn.

Trao đổi với Pv báo Người Đưa Tin, ông Phan Tiến Sỹ, Bí thư xóm Trà Phúc cho biết: "Hiện, gia đình đang lo hậu sự để đón Q. về. Anh chị em của nạn nhân đã ra Hà Nội làm thủ tục tiếp nhận. Ở nhà giờ chỉ còn chính quyền thôn xóm và bà con, anh em đến động viên, giúp đỡ gia đình các công tác mai táng cho Q.”.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news