Tin mới

Vụ thừa kế 1.000 tỷ của bà bán bún: Con gái nuôi bà Phát cáo bệnh

Thứ bảy, 27/12/2014, 20:13 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc tranh cấp thừa kế 1.000 tỷ của bà bán bún, TAND TP.HCM đã nhiều lần triệu tập nguyên đơn và bị đơn là con gái nuôi của bà Phát đến tòa để hòa giải, tuy nhiên cô con gái nuôi của bà Phát liên tục vằng mặt.

Liên quan đến vụ việc tranh cấp thừa kế 1.000 tỷ của bà bán bún, TAND TP.HCM đã nhiều lần triệu tập nguyên đơn và bị đơn là con gái nuôi của bà Phát đến tòa để hòa giải, tuy nhiên cô con gái nuôi của bà Phát liên tục vằng mặt.

Theo tin tức báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, ngày 26/12, TAND TP.HCM đã triệu tập nguyên đơn và bị đơn trong vụ ông Thạch Lai Kim (em bà Thạch Kim Phát) kiện con gái nuôi bà này là chị Thạch Hà Huệ Lan (27 tuổi, ngụ quận Tân Phú) đòi 100.000 USD đến tòa để hòa giải.

Luật sư Nguyễn Tấn Thi (văn phòng luật Hoa Sen) cùng đại diện nguyên đơn đã có mặt tại trụ sở tòa án từ sớm. Nhưng cũng như những vụ kiện khác của người thân bà Phát, chị Lan tiếp tục vắng mặt với lý do bị bệnh.

Theo đơn kiện của ông Kim (hiện sống ở Đức) thì vào năm 2008, ông có nhờ bà Phát đứng tên gửi dùm 100.000 USD vào một ngân hàng ở Việt Nam. Năm 2011, bà Phát đột tử, sau đó người thừa kế tài sản của bà này là chị Lan có cam kết trả lại cho ông Kim số tiền trên, việc làm giấy cam kết có 2 người làm chứng. Thế nhưng chị Lan không trả lại tiền như đã giao kèo nên vào năm 2013, ông Kim làm đơn khởi kiện lên TAND TPHCM. Từ lúc nhận đơn đến nay tòa đã nhiều lần triệu tập chị Lan đến hòa giải nhưng chị này luôn có lý do để vắng mặt.

Vụ thừa kế 1.000 tỷ của bà bán bún: Con gái nuôi bà Phát cáo bệnh

Được biết chị Huệ Lan được bà Phát nhận làm con nuôi từ năm 1987. Năm 2011 bà Phát mất, người thân đã phát hiện bà để lại số tài sản khoảng 1.000 tỷ đồng.

Do bà Phát không có chồng, con nên toàn bộ tài sản thuộc về con nuôi bà Phát là chị Huệ Lan.

Vụ tranh chấp số tiền 100.000 USD trên là 1 trong 3 vụ tranh chấp tài sản giữa anh chị em bà Phát và chị Huệ Lan. Trước đó ông Thạch Vũ Phương (56 tuổi, em trai bà Phát) đại diện cho anh chị em trong nhà kiện đòi chị Lan trả lại căn nhà cùng đất ở có diện tích gần 3.000 m2 ở đường Tô Hiệu, quận Tân Phú cho gia tộc.

Theo ông Phương, do bà Hà Kim Liên (mẹ ông Phương) già yếu và một số anh chị em đã có gia đình, sống ở nước ngoài nên các anh chị em ông thống nhất ủy quyền cho bà Thạch Kim Phát (SN 1946, chị ruột ông Phương) quản lý và sử dụng nhà, đất diện tích 2798 m2.

Đến tháng 4/1987, bà Hà Kim Liên qua đời, các anh chị em ông Phương vẫn không phân chia lô đất này mà để bà Thạch Kim Phát tiếp tục quản lý, sử dụng.

Năm 2004, bà Thạch Kim Phát được Sở Xây Dựng TP HCM cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất đối với lô đất 2.798 m2 trên đường Tô Hiệu, phường Hiệp Tân, quận Bình Tân –TP HCM. Đến năm 2011, bà Thạch Kim Phát qua đời để lại một khối tài sản khổng lồ và lô đất 2.798 m2

Theo pháp luật, bà Thạch Hà Huệ Lan là con gái nuôi cũng là người thừa kế toàn bộ di sản này. Các anh chị em ông Phương cho rằng mặc dù bà Thạch Kim Phát đứng tên giấy tờ ngôi nhà và đất này nhưng đây là tài sản do cha mẹ ông để lại nên phải là đồng thừa kế cho tất cả các anh chị em trong gia đình và yêu cầu không công nhận di sản thừa kế với bà Thạch Hà Huệ Lan.

Ngoài ra, cậu của bà Phát là ông Hà Xuân (hiện sống tại Mỹ) cũng kiện yêu cầu chị Lan trả lại 90.000 USD mà trước đây ông gửi cho bà Phát

H.Nguyên (tổng hợp)

Xem thêm Video: Cháy nhà trên phố cổ Hà Nội, 1 chiến sĩ cảnh sát bị ngất

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news