Tin mới

Thuê chặt chân tay lấy bảo hiểm: Mâu thuẫn lời khai của chủ mưu

Thứ sáu, 26/08/2016, 07:57 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thuê người chặt chân, tay để đòi 3,5 tỷ đồng, dù chuẩn bị kỹ kịch bản nhưng lời khai của Niên bộc lộ nhiều mâu thuẫn vì lúc chị ta nói bị nạn do tàu đâm, lúc lại nói do gặp cướp, chính điều này đã tố cáo hành vi gian dối của thị.

Liên quan đến vụ thuê người chặt chân, tay để đòi 3,5 tỷ đồng, dù chuẩn bị kỹ kịch bản nhưng lời khai của Niên bộc lộ nhiều mâu thuẫn vì lúc chị ta nói bị nạn do tàu đâm, lúc lại nói do gặp cướp, chính điều này đã tố cáo hành vi gian dối của thị. 

Theo tài liệu điều tra, sau khi nhận tin báo về vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường sắt Bắc Hồng - Văn Điển (đoạn qua phường Phúc Diễn), Công an quận Bắc Từ Liêm đã đến hiện trường đưa Niên đi cấp cứu, đồng thời thu thập chứng cứ để làm rõ vụ việc.

Màn kịch vụng về bị lật tẩy, thiếu phụ 2 con không nhận khoản bảo hiểm 3,5 tỷ đồng. Hiện chị ta đang phải di chuyển bằng chân gỗ. Ảnh: ANTĐ

Lời khai đầu tiên được ghi tại bệnh viên, người phụ nữ 30 tuổi trình bày do buồn chán chuyện gia đình nên đi lang thang. Lúc đứng sát đường ray xe lửa đoạn qua phường Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm), chị ta bị tàu hỏa hút vào gây thương tích.

Thị Niên nói không quen "nhân chứng" Doãn Văn Doanh (21 tuổi). Khi tai nạn xảy ra, thanh niên này chỉ vô tình đi ngang qua hiện trường, thấy sự việc nên báo cảnh sát.

Theo An ninh Thủ đô, trong lần khai thứ 2, Niên lại nói đêm đó cô gặp cướp khi đi bộ dọc đường tàu hướng từ Xuân Phương về Cầu Diễn. Bị tấn công bất ngờ từ phía sau, cô ta bất tỉnh, khi dậy đã thấy bàn tay và bàn chân trái đứt lìa. Lần này, Niên nhận Doanh là bạn. Sau khi gặp nạn, chị ta gọi điện để thanh niên sống gần nhà tới ứng cứu.

Tường trình với cảnh sát, Niên nói bị cướp điện thoại và sợi dây chuyền vàng tây. Tuy nhiên, nữ bị hại không yêu cầu cảnh sát điều tra làm rõ thủ phạm, mà chỉ đề nghị được đưa đi khám thương nhằm xác định mức độ tổn hại sức khỏe.

Cơ quan điều tra bắt đầu nghi ngờ về "vụ Tai nạn giao thông sắt", sau khi phát hiện ân nhân của Niên là Doãn Văn Doanh đã cung cấp tên, địa chỉ giả cho lực lượng chức năng. Sau hôm gặp cảnh sát, anh này thay điện thoại và có dấu hiệu lẩn trốn.

Thêm nữa, khi khám nghiệm đoàn tàu được cho đã cán vào chân và tay Niên, cảnh sát không phát hiện dấu vết trên bánh, gầm máy và toa xe.

Từ những chứng cứ cộng với lời khai của Niên, cơ quan điều tra đã xác định được hành vi gian dối của thiếu phụ 2 con này.

Ngày 25/8, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng – Trưởng công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, cơ quan điều tra bước đầu xác định được động cơ thuê người chặt chân tay để lấy 3,5 tỷ đồng bảo hiểm của Lý Thị Niên (30 tuổi, ở huyện Phúc Thọ).

Để chuẩn bị cho kế hoạch của mình, trong 2 tháng, Niên đã mua tới 3 gói bảo hiểm. Cụ thể, từ tháng 1/2016, Niên đã mua 2 hợp đồng bảo hiểm của Công ty bảo hiểm P., 1 hợp đồng trị giá 10 triệu đồng/năm, 1 hợp đồng trị giá 20 triệu đồng.

Sau đó khoảng 1 tháng, Niên tiếp tục mua 1 bảo hiểm khác của Công ty B.. Theo hợp đồng bảo hiểm với công ty B., nếu Niên bị thương tật vĩnh viễn khi bị mất 1 tay hoặc 1 chân, thì sẽ được đền bù khoảng 1 tỷ đồng, còn với 2 hợp đồng của công ty P, Niên sẽ được đền bù khoảng 1,9 tỷ đồng.

Như vậu, nếu xác định Niên bị thương tật vĩnh viễn do tai nạn giao thông gây ra, thì cô có thể tổng số tiền khoảng 3,5 tỷ đồng.

Thời điểm xảy ra sự việc, với cả 3 hợp đồng bảo hiểm, Niên mới đóng 1 tháng với tổng số tiền khoảng 13 triệu đồng. 

Sau khi sự việc bại lộ Niên khai do nợ hơn hai trăm triệu nên thuê người chặt chân tay, sau đó làm giả hiện trường tai nạn để trục lợi bảo hiểm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra đang xem xét xử lý các đối tượng liên quan theo quy định pháp.

 
Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news