Tin mới

Vụ tin đồn Phó bí thư Thanh Hóa có bồ: Khó điều tra vì tài khoản ở nước ngoài

Thứ năm, 22/03/2018, 15:55 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tin đồn Phó bí thư Thanh Hóa có bồ, một lãnh đạo Sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Thanh Hóa cho biết do máy chủ được đặt ở nước ngoài nên rất khó để điều tra.

 

Liên quan đến vụ tin đồn Phó bí thư Thanh Hóa có bồ, một lãnh đạo Sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Thanh Hóa cho biết do máy chủ được đặt ở nước ngoài nên rất khó để điều tra.

Theo Trí thức trẻ, hôm 19/3, tài khoản Facebook có tên "Son Thai" đăng tải hình ảnh cô gái xinh đẹp cạnh những tin nhắn thân thiết với ông Đ.T.H. (Phó Bí thư Thường trực tỉnh Thanh Hóa). Ngày 22/3, Công an tỉnh Thanh Hóa đã kiểm tra dữ liệu trên máy điện thoại của chị T. và khẳng định không có thông tin gì liên quan đến ông H.

Về tài khoản "Son Thai", một lãnh đạo Sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Thanh Hóa cho biết trên báo Người lao động, công an đã vào cuộc truy tìm nhưng rất khó để điều tra "khi máy chủ đặt ở nước ngoài".

"Đây là một tài khoản được lập đặt ở nước ngoài, nên việc điều tra phải có thời gian và theo dõi lâu dài, vì người dùng nó sử dụng sim rác sau nó vứt luôn đi thì rất khó xác định ngay được", vị này nói với nguồn trên.

Cô gái bị hiểu lầm là bồ nhí của lãnh đạo Thanh Hóa. Ảnh Trí thức trẻ

Liên quan đến vụ tin đồn lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa có bồ nhì, Dân trí đưa tin, ngày 22/3, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có thông báo số 24/CAT-PA83 về kết quả ban đầu xác minh thông tin trên mạng xã hội liên quan đến ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa.

Bằng các nghiệp vụ, chuyên môn, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa khẳng định các hình ảnh về tin nhắn đăng tải trên facebook Sơn Thai là do đối tượng tự tạo và chụp lại gán ghép với hình ảnh của chị T. được sao chép trên Facebook cá nhân của chị và ảnh của ông Đỗ Trọng Hưng nhưng không đúng với sự kiện hoạt động của ông Hưng.

Từ kết quả điều tra, xác minh của các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa, khẳng định đối tượng đã tạo dựng tin nhắn có nội dung bịa đặt, sử dụng Facebook “Sơn Thai” đăng tải, phát tán với động cơ mục đích xấu, xúc phạm danh dự, uy tín cá nhân của ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, nhằm gây mất ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news