Tin mới

Vụ tra tấn người làm thuê tại Gia Lai: Đối tượng từng quay trực tiếp video đánh đập lên MXH

Thứ hai, 23/07/2018, 14:42 (GMT+7)

Bà Nga đã từng “đăng một số clip đánh người này. Quay trực tiếp lên Facebook. Đã từng nói trên đó rằng “Tao không cần nhờ đến pháp luật nữa mà tao xử mày theo luật giang hồ” lên trang facebook nhưng đã xóa rồi.

Bà Nga đã từng “đăng một số clip đánh người này. Quay trực tiếp lên Facebook. Đã từng nói trên đó rằng “Tao không cần nhờ đến pháp luật nữa mà tao xử mày theo luật giang hồ” lên trang Facebook nhưng đã xóa rồi.

Liên quan đến người giúp việc bị chủ tra tấn dã man, chiều 22/7, UBND tỉnh Gia Lai ra công văn hỏa tốc gửi Công an tỉnh, Sở LĐ-TB-XH, UBND TP. Pleiku điều tra, xử lý nghiêm đối tượng theo quy định pháp luật.

Vụ tra tấn như thời trung cổ ở Gia Lai: Đối tượng từng quay trực tiếp video đánh đập lên MXH

Vụ tra tấn như thời trung cổ ở Gia Lai: Đối tượng từng quay trực tiếp video đánh đập lên MXH

Rất nhiều vết thương mà chị Y Nhiêu bị đánh đập và hành hạ khi còn làm cho bà Hà (Nga).

Trước đó Công an TP.HCM đã đưa, chị Y Nhiêu (SN 1995, ngụ thôn Pêng Siêl, xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei, Kon Tum) do kinh tế quá khó khăn nên xuống TP. Pleiku (Gia Lai) đi tìm việc. Chị vào làm việc ở quán cà phê của bà Nguyễn Thị Hà ở tổ 3, phường Thống Nhất (TP.Pleiku). Sau đó, chị được bà Hà đưa về phụ giúp việc gia đình.

Theo trình báo của chị Y Nhiêu, đầu tháng 6-2018, bà Hà đổ lỗi chị ăn trộm tiền của gia đình nên đã tra tấn chị bằng các hình thức như thời trung cổ. Bà chủ dùng cây sắt đập lên người, dùng khò bằng lửa đốt khắp người... Thậm chí còn lấy bàn ủi nóng dí vào người, dùng búa, kìm bẻ răng, dao vạch mặt... một thời gian dài.

Chịu không nổi các màn tra tấn, nhân lúc chủ sở hở, chị Nhiêu đã trốn ra được khỏi nhà. Nhờ sự trợ giúp của một số người dân, chị đã trốn về được đến nhà của mình. Hiện, chị Nhiêu vẫn đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei với chi chít vết thương trên người.

Một cán bộ làm trong tổ dân phố 3 khu bà Hà sinh sống chia sẻ trên báo Công Lý như sau: Người phụ nữ này là Hà (hay còn gọi là Nga) có thuê 2 căn nhà trọ của một hộ dân tại khu vực này. Tuy nhiên, bà Nga này cũng không thường xuyên ở đây.

Nga "vọc" có biểu hiện ngáo đá tại cơ sở cai nghiện tỉnh Gia Lai. Ảnh: Người lao động

Liên quan đến việc nghi vấn “liệu rằng đây có phải là tụ điểm hoạt động mại dâm hay không?”, vị này từ chối trả lời và cho biết có một khoảng thời gian trước, người dân phản ánh có nhiều xe cộ vào, ra cả ngày lẫn đêm, còn họ làm gì thì không thể nào biết được. Việc đăng ký tạm trú, tạm vắng thì người dân lên thẳng chỗ công an phường.

Liên quan đến vụ việc một người dân ở Kon Tum đến Gia Lai làm giúp việc nhưng gia chủ tra tấn dã man với những vết thương chằng chịt khắp người phải trốn chạy và cầu cứu mới thoát thân. Khoảng cuối tháng 5, đầu tháng 6/2018, người cán bộ này từng nhận được tin báo của người dân về việc bị bà Nga đánh, người này đã từng báo Công an mời bà Nga lên làm việc.

Vị này cho rằng mọi việc cần phải đánh giá 2 chiều, bởi lẽ người giúp việc kia cũng đã từng trộm tiền. Việc này bà Nga có quay lại bằng camera gia đình và đăng trên trang facebook cá nhân ở chế độ bạn bè.

Thêm vào đó, người này cũng xác nhận, bà Nga đã từng “đăng một số clip đánh người này. Quay trực tiếp lên Facebook. Đã từng nói trên đó rằng “Tao không cần nhờ đến pháp luật nữa mà tao xử mày theo luật giang hồ” lên trang facebook nhưng đã xóa rồi.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news