Tin mới

Vụ trao, nuôi nhầm con suốt 42 năm: Sở Y tế Hà Nội lên tiếng

Thứ tư, 09/03/2016, 17:14 (GMT+7)

Trung tâm y tế Q.Ba đình đã cho rà soát tất cả số sách cũ, các kho dữ liệu, tuy nhiên, vì thời gian quá lâu, không còn thông tin gì về ca trực sinh ngày 10/10/1974 và hiện vẫn đang tiếp tục tìm kiếm.

Trung tâm y tế Q.Ba Đình đã cho rà soát tất cả số sách cũ, các kho dữ liệu, tuy nhiên, vì thời gian quá lâu, không còn thông tin gì về ca trực sinh ngày 10/10/1974 và hiện vẫn đang tiếp tục tìm kiếm.

Trao đổi với Thanh Niên, Tri Thức Trẻ ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết đã tiếp nhận báo cáo của Trung tâm y tế Q.Ba Đình về trường hợp bà Nguyễn Thị Mai Hạnh bị trao nhầm con từ 42 năm trước tại nhà hộ sinh quận Ba Đình.

 Bà Hạnh chụp cùng hai con gái, chị Trang (đứng phía bên trái). Ảnh gia đình cung cấp/ nguồn Tri Thức Trẻ

Ông Phạm Hữu Tiệp, Giám đốc Trung tâm y tế quận Ba đình cho hay, ngay sau khi tiếp nhận đơn của bà Nguyễn Thị Mai Hạnh, Trung tâm đã cho rà soát lại tất cả các sổ sách cũ, các kho lưu dữ liệu, tuy nhiên, vì thời gian đã quá lâu, không còn thông tin gì về ca trực sinh ngày 10.10.1974.

Hiện Trung tâm y tế quận Ba Đình vẫn tiếp tục tìm kiếm, nhờ những người đã làm và đang làm trong ngành y cùng giúp đỡ, có những thông tin liên quan đến trường hợp này sẽ ngay lập tức thông tin cho gia đình bà Nguyễn Thị Mai Hạnh được biết.

Như đã đưa tin, bà Nguyễn Thị Mai Hạnh, hiện 65 tuổi, ngụ tại phố Quán Thánh, Q.Ba Đình, Hà Nội. Ngày 10/10/1974, bà Hạnh sinh con gái ở nhà hộ sinh Ba Đình, địa chỉ ngõ Phan Huy Ích, Ba Đình, Hà Nội (nay là nhà hộ sinh 12 Lê Trực).

Con gái của bà được đánh số 33 nhưng khi nhận con thì cháu lại ghi là 32, gia đình và các y bác sĩ lúc đó đã cố gắng tìm kiếm nhưng không thấy. Từ đó đến nay, gia đình luôn giấu kín chuyện này và nuôi dạy chị Tạ Thị Thu Trang như con ruột, nhưng vẫn đau đáu về người con ruột thất lạc suốt 42 năm qua.

Gần đây, bà Hạnh và gia đình quyết định nói ra sự thật và mong muốn tìm lại con ruột cũng như chị Trang muốn tìm bố mẹ ruột.

Tuy nhiên, cuộc tìm kiếm người thân gặp nhiều khó khăn vì thời gian đã quá lâu nên chưa có manh mối nào.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news