Tin mới

Vụ trộn thịt quá đát TQ: McDonald “bốc hơi”2,6 tỷ USD chỉ trong 2 ngày

Thứ năm, 24/07/2014, 14:47 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tờ Liên hợp buối tối của Singapore đưa tin, Công ty\ncung cấp thực phẩm Phúc Hỷ của Thượng Hải, Trung Quốc đã bị phát hiện trộn thịt\nhết hạn lẫn với thịt tươi rồi cung cấp cho chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh gồm\nMcDonald, KFC, Burger King, Pizza Hut.

(Tinmoi.vn) Tờ Liên hợp buối tối của Singapore đưa tin, Công ty cung cấp thực phẩm Phúc Hỷ của Thượng Hải, Trung Quốc đã bị phát hiện trộn thịt hết hạn lẫn với thịt tươi rồi cung cấp cho chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh gồm McDonald, KFC, Burger King, Pizza Hut.

Trong 2 ngày vừa qua, cổ phiếu của McDonald giảm 1,31% so giá cổ phiếu trước đó, theo thống kê, Công ty McDonald đã thiệt hại tới hơn 2,6 tỷ USD chỉ trong 2 ngày qua.

 

Ông Don Thompson, Giám đốc điều hành của McDonald ngày 22 vừa qua cho biết, công ty McDonald đã bị Husi Thượng Hải lừa dối bởi những báo cáo kiểm tra chất lượng không chính xác. Sau vụ việc bê bối này, chúng tôi sẽ hủy bỏ tư cách nhà cung cấp đối với Công ty Phúc Hỷ.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Don Thompson nói: “Chúng tôi sẽ không bao giờ dùng nguyên liệu của Công ty Phúc Hỷ nữa”. Đồng thời tiết lộ, giống hư các công ty thực phẩm khác, Công ty McDonald cũng thông qua cơ quan kiểm duyệt chất lượng thứ ba để kiểm tra chất lượng sản phẩm xem có phẩm đáp ứng tiêu chuẩn an toàn hay không.

Tuy nhiên, công ty McDonald đã không tiết lộ thời gian kiểm tra gần đây nhất đối với Công ty Phúc Hỷ và tên công ty phụ trách kiểm tra chất lượng nguyên liệu của Phúc Hỷ.

Trên các trang mạng dày đặc những bình luận bày tỏ sự phẫn nộ, bức xúc của người dân không chỉ với doanh nghiệp cố tình làm sai mà còn với cả cơ quan chịu trách nhiệm quản lý nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Phương tiện truyền thông địa phương cho biết, một phóng viên đã thâm nhập được vào phân xưởng của công ty cung cấp thực phẩm Phúc Hỷ và phát hiện các bằng chứng rõ ràng cho thấy thịt bò và thịt gà hết hạn đã được đóng gói sau khi sơ chế. Sau đó, công nhân sẽ “gia hạn” thời hạn sử dụng của những thực phẩm “quá đát” này thêm một năm nữa.

Không riêng McDonald và KFC, công ty Shanghai Husi Food còn cung cấp thịt cho cả các hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng khác như Burger King, Papa John Pizza, chuỗi cà phê Starbucks và nhà sản xuất bánh sandwich Subway.

 

Thi Anh (Theo Xinhua)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news