Tin mới

Vụ trực thăng quân sự rơi, 4 quân nhân hy sinh: Tái lòng với chia sẻ của người thân

Thứ năm, 29/01/2015, 07:40 (GMT+7)

Những người vợ của các sĩ quan hy sinh bàng hoàng, ngất lịm khi nghe tin chồng mình đã hy sinh. Em gái đại uý Quân bám theo xe cấp cứu liên tục gào khóc" sao anh nói chủ nhật này sẽ về nhà ăn tất niên". Đứa con 6 tuổi của thiếu tá Phương chưa đủ lớn để nhận thức được sự việc cứ luôn miệng nói “con chờ ba Quân về để tắm cho con” khiến mọi người không cầm được nước mắt.>>Trực thăng quân sự rơi ở TPHCM: Người thân gào khóc trước thi thể 4 chiến sỹ>>Vụ trực thăng quân sự rơi tại TP.HCM: Lời kể của nhân chứng

 

Những người vợ của các sĩ quan hy sinh bàng hoàng, ngất lịm khi nghe tin chồng mình đã hy sinh. Em gái đại uý Quân bám theo xe cấp cứu liên tục gào khóc" sao anh nói chủ nhật này sẽ về nhà ăn tất niên". Đứa con 6 tuổi của thiếu tá Phương chưa đủ lớn để nhận thức được sự việc cứ luôn miệng nói “con chờ ba Quân về để tắm cho con” khiến mọi người không cầm được nước mắt.

 

Chiều 28/1, tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Phạm Ngũ Lão, phường 4, quận Gò Vấp, TP.HCM), người thân của các sĩ quan hy sinh đi theo xe cấp cứu liên tục gào khóc, đòi lên xe để nhìn thấy người thân của mình.

Chị Lê Hải Lý, em gái của đại úy Lê Hồng Quân, liên tục khóc và gào to: "Sao anh nói chủ nhật này sẽ về nhà ăn tất niên".

Vụ trực thăng quân sự rơi, 4 quân nhân hy sinh: Tái lòng với chia sẻ của người thân

Người nhà gào khóc trước thi thể 4 sĩ quan hy sinh trong vụ máy bay quân sự rơi

Chị Lý cho biết khi nhận tin, chị chưa kịp ăn bữa cơm trưa đã chạy mấy chục cây số lên Bình Chánh, rồi lại chạy về nhà xác, sức lực chẳng còn nữa. “Anh ơi! Anh dìu dắt chúng em vào đây làm ăn, sao giờ nỡ bỏ em…”, chị Lý khóc nghẹn.

Chiều cùng ngày, theo ghi nhận của phóng viên báo Thanh niên, người dân ở hẻm 27 Thăng Long, quận Tân Bình (TP.HCM) - nơi ở của thượng tá Đỗ Văn Chính - bàng hoàng và xót thương khi nghe tin anh Chính hy sinh trên chuyến bay huấn luyện vào sáng 28/1.

Gia đình anh Chính có hai người con, một trai, một gái. Người con trai thứ hai vừa tốt nghiệp trung học, đang ôn thi vào Học viện Phòng không - Không quân. Người con gái đầu mới lập gia đình.

Theo một người hàng xóm cũng là đồng đội của anh Chính, buổi sáng tai nạn xảy ra nhưng đến trưa, chị Thủy - vợ anh Chính - mới biết tin xấu. Chị Thủy công tác ở Bệnh viện 175. Hôm nay chị được nghỉ làm nên từ sáng chị tranh thủ đi thăm người thân. Đến trưa về thấy nhà đông người, linh cảm có gì không hay nhưng chị không nghĩ chồng mình hy sinh khi đang làm nhiệm vụ. Khi hay tin xấu, người phụ nữ vừa mất chồng ngã quỵ trong vòng tay người thân. Có ai ngờ người chồng thương vợ, người cha thương cháu thương con ra đi không một lời giã từ.

Clip: Tìm hiểu trực thăng UH1

Bố mẹ anh Chính hiện ở Hải Phòng và đang mong ngóng tết này con trai sẽ đưa gia đình về thăm quê. Từ nay gia đình chị Thủy sẽ vắng đi người đàn ông trụ cột, sống hiền lành và trách nhiệm.

Còn ở một con hẻm thuộc khu phố 3, phường Đông Hưng Thuận, quận 12 là căn nhà cấp 4 của thiếu tá Lê Hồng Quân thuê để vợ con sinh sống, lúc 17 giờ hôm qua, khi đại diện đơn vị 917 tới thông báo cho gia đình biết tin thiếu tá Quân hy sinh, bà con lối xóm đã tới kín căn nhà.

Chị Đinh Thị Hiền (vợ anh Quân) bàng hoàng nghe tin chồng mình đã hy sinh. Bé Lê Hồng Phương (6 tuổi) chẳng hiểu gì cứ luôn miệng nói “con chờ ba Quân về để tắm cho con” khiến mọi người không cầm được nước mắt.

Anh Phan Quốc Hưng, em rể anh Quân cho biết, anh Quân có 2 con nhỏ, con lớn năm nay vào lớp 1, đứa thứ hai mới 17 tháng, vợ anh Quân hiện không có việc làm. Mới đây, anh Quân nói đang dành tiền để mua cho vợ con căn nhà. 

“Chủ nhật vừa rồi tôi và anh Quân nhậu chung, anh Quân còn nói qua tuần bay xong đợi anh về để cùng gia đình ăn tất niên cho vui. Vậy mà nay anh ấy đi rồi, bữa tất niên vĩnh viễn thiếu anh ấy…” anh Phan Quốc Hưng, em rể anh Quân, nghẹn ngào chia sẻ với phóng viên báo Thanh niên.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 7h23 sáng 28/1, máy bay trực thăng quân sự UH1 cất cánh khỏi sân bay Tân Sơn Nhất, thực hiện kế hoạch bay huấn luyện. Tuy nhiên sau khi rời khỏi mặt đất được 8 phút, đài kiểm soát mặt đất đã mất liên lạc với máy bay. Vị trí mất liên lạc trên vùng trời Củ Chi, TP HCM.Lực lượng chức năng đã xác định được vị trí máy bay quân sự rơi khiến 4 sĩ quan hy sinh nằm cách cầu Kênh 6 (xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh) khoảng 3km. Đây là khu rừng tràm rất rộng với chiều cao của cây khoảng 10m.

4 chiến sĩ hy sinh được xác nhận là : Thượng tá Trần Văn Đức, chủ nhiệm bay của Trung đoàn không quân 917, chiến sĩ Lê Hồng Quân, phi công phụ, chiến sĩ Nguyễn Việt Cường, phi công đang đào tạo lái chính, Thượng tá Đỗ Văn Chính, cơ giới trên không. Các chiến sĩ đều thuộc trung đoàn 917, sư đoàn không quân 370, quân chủng Phòng không không quân.Hiện thi thể 4 chiến sĩ hy sinh trong vụ máy bay quân sự UH1 rơi ở TP.HCM đã được đưa về nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5, Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh) để bảo quản và làm các nghi lễ mai táng theo quy định của Bộ Quốc phòng.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news