Tin mới

Vụ Trưởng công an TP Thanh Hóa bị tố "chạy án": Bộ Công an vào cuộc

Thứ năm, 29/11/2018, 14:40 (GMT+7)

Liên quan đến vụ Trưởng công an TP Thanh Hóa bị tố "chạy án", chiều nay Thanh tra Bộ Công an sẽ về Thanh Hóa để làm rõ vụ việc này.

Liên quan đến vụ Trưởng công an TP Thanh Hóa bị tố "chạy án", chiều nay Thanh tra Bộ Công an sẽ về Thanh Hóa để làm rõ vụ việc này.

Sáng ngày 29/11, trao đổi với Tri thức trực tuyến, thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết cơ quan này đã báo cáo vụ việc đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng công an TP Thanh Hóa, bị nguyên cán bộ cùng đơn vị tố cáo nhận 260 triệu để "chạy án" đến Bộ Công an.

Theo thiếu tướng Trung, chiều nay (29/11), Thanh tra của Bộ Công an sẽ về tỉnh này để làm việc.

"Nội dung, phương pháp, cách thức... làm việc của Thanh tra như thế nào thì tôi chưa được biết. Quan điểm Bộ Công an phải giữ vững kỷ luật kỷ cương, làm đúng quy định nhưng trước mắt là thanh tra làm rõ", Giám đốc công an Thanh Hóa nói.

Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa. Ảnh NLĐ

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện 1 đoạn ghi âm dài hơn 23 phút có tiêu đề: "Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa nhận tiền chạy án 260 triệu, bị thuộc cấp tố cáo". Qua đoạn ghi âm này cho thấy có nhiều cuộc hội thoại được ghi lại ở nhiều thời điểm khác nhau, trong đó có cả giọng nói của cả nam và nữ. Một trong số những người đó được cho là đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa , và người kia từng công tác trong ngành công an, là cựu thuộc cấp của đại tá Phương.

Trong các đoạn ghi âm có đề cập tới việc người đàn ông được cho làm ở Công an TP Thanh Hóa có liên quan đến vụ việc trộm cắp xe máy có tìm đại tá Phương đề nhờ "chạy án" và có đề cập tới tiền "chạy án", tổng số tiền được nhắc đến là 260 triệu đồng, được đưa nhiều lần…

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV Người Lao Động ngày 28/11, đại tá Trưởng Công an TP Thanh Hóa , tỉnh Thanh Hóa xác nhận giọng nói trong đoạn băng ghi âm xuất hiện trên mạng xã hội Fcebook là của ông và cuộc trò chuyện đó là có thật. "Việc đúng sai bây giờ phải do cơ quan có thẩm quyền kết luận" - đại tá Phương nói.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news