Tin mới

Vụ Trưởng công an xã đá bay thau cá ngoài chợ: Yêu cầu xin lỗi người dân

Thứ tư, 04/10/2017, 14:45 (GMT+7)

Liên quan đến hành động phản cảm khi đá bay thau cá của người dân trong lúc dẹp lề đường của ông Lê Tấn Thịnh - Trưởng Công an xã Quảng Điền, cơ quan chức năng đã thành lập tổ công tác xác minh.

Liên quan đến hành động phản cảm khi đá bay thau cá của người dân trong lúc dẹp lề đường của ông Lê Tấn Thịnh - Trưởng Công an xã Quảng Điền, cơ quan chức năng đã thành lập tổ công tác xác minh.

 

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, sáng 4/10, thượng tá Nguyễn Ngọc Thanh - Trưởng Công an huyện Krông Ana (Đắk Lắk), cho biết đơn vị đã cử tổ công tác xuống làm việc với ông Lê Tấn Thịnh - Trưởng Công an xã Quảng Điền - nhân vật trong clip đá bay thau cá của người bán hàng rong.

“Tổ công tác sẽ nắm lại tình hình, quy trình làm việc của nhóm công an xã Quảng Điền sáng 3/10. Sau khi có kết quả sẽ báo cáo công an tỉnh xin ý kiến xử lý đối với vị trưởng công an xã này”, thượng tá Thanh thông tin.

Trong khi đó, ông Võ Đại Huế - Chủ tịch UBND huyện Krông Ana cũng cho biết, đã chỉ đạo Phòng Nội vụ vào làm việc với UBND xã Quảng Điền và những cá nhân liên quan.

Theo ông Huế, sau khi Phòng Nội vụ xác minh cụ thể sẽ đề xuất hướng xử lý đối với ông Thịnh.

“Trước mắt, Phòng Nội vụ sẽ xác minh cụ thể nội dung clip và để cho anh Thịnh giải trình. Nếu như cán bộ vi phạm trong quá trình thực thi công vụ ở mức nhẹ thì phải xin lỗi người dân. Còn trường hợp vi phạm nặng sẽ thành lập tổ công tác xử lý, chấn chỉnh cán bộ”, ông Huế nói.

Trao đổi trên tờ Người lao động, ông Phạm Ngọc Hùng - Chánh Văn phòng UBND huyện Krông Ana nhận định: "Chúng tôi nhìn nhận hành động của trưởng công an là phản cảm, chưa đúng chuẩn mực. Sau khi xảy ra vụ việc, UBND xã đã làm việc với trưởng công an xã, nhắc nhở về hành động phản cảm trên".

Trong một diễn biến liên quan, bà Lê Thị Đay (66 tuổi, ngụ thôn 1, xã Quảng Điền), người bị Trưởng công an xã đá văng đồ thay cá, cho biết: Do hoàn cảnh khó khăn nên buôn bán dưới lòng đường. Mỗi khi vào mùa mưa, chồng và con trai của bà đi đánh cá nên mới có hàng mang ra chợ bán. Do chỉ buôn bán mùa vụ tại chợ nên bà Đay không có vị trí cố định như các tiểu thương khác.

Cũng theo lời bà Đay, sáng hôm xảy ra sự việc (3/10), khi bà đang ngồi bán cá thì ông Thịnh dựng xe máy rồi chạy lại đá văng cái cân và thau cá. "Tôi biết việc lấn chiếm lề đường của mình là sai. Tuy nhiên, tất cả các sạp trong chợ đều đã có người bán nên tôi và nhiều người khác phải mang ra đường, bên ngoài chợ bán. Cả ngày bán cá, tôi chỉ kiếm được hơn 100.000 đồng", bà Đay giãi bày và cho rằng hành động của ông công an xã quá phản cảm và không đúng đạo đức của người cán bộ.

Trước đó, ngày 3/10, trên mang xã hội xuất hiện đoạn clip dài 1 phút 45 giây quay lại cảnh 1 người được cho là cán bộ xã đã hùng hổ dùng chân tay hất đổ thau đựng cá, trái cây, đập phá dụng cụ bán hàng.

Theo người đăng tải, đoạn clip được ghi lại vào sáng cùng ngày tại chợ Điện Bàn (xã Quảng Điền, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk).

Sau 7 giờ đăng tải, đoạn clip đã thu hút gần 50.000 lượt xem, gần 1.000 lượt chia sẻ và nhiều ý kiến bình luận. Phần lớn các ý kiến đều tỏ ra bức xúc về hành động của người này.

Một tài khoản Facebook bình luận người bán hàng rong chỉ có vài nắm cá, nhìn vào đó ai cũng biết hoàn cảnh khó khăn nhưng sao vị cán bộ không nhận thấy mà ra chân đá bay tất cả.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news