Tin mới

Vụ trưởng ở Bộ y tế lên tiếng về clip "tố" chi hàng trăm triệu hầu đồng

Thứ hai, 10/10/2016, 07:47 (GMT+7)

Ông Phạm Văn Tác, vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế phủ nhận tố cáo ông đi hầu đồng mà cho rằng hình ảnh trong clip là lễ phả độ gia tiên.

Ông Phạm Văn Tác, vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế phủ nhận tố cáo ông đi hầu đồng mà cho rằng hình ảnh trong clip là lễ phả độ gia tiên.

[mecloud]YJFML8EmVW[/mecloud]

Theo Tuổi trẻ, Vietnamnet đưa tin, ngày 9/10, ông  Phạm Văn Tác, vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế đã lên tiếng bác bỏ thông tin "tố" ông chi hàng trăm triệu để sắm lễ, đặt lễ để hầu đồng đăng tải trên một số trang mạng xôn xao dư luận. Theo ông Tác, cuối tuần gia đình ông đến đền thờ đức thánh Trần Hưng Đạo để đi lễ cầu an và là chuyện hết sức bình thường.

Ông Phạm Văn Tác. Ảnh: Bộ Y tế

“Đó là những thông tin không đúng sự thật, có sự quy chụp. Không có chuyện hầu đồng ở đây"; “Những thông tin đăng tải là hoàn toàn không đúng, xâm phạm đời tư, cố tình chụp mũ”, Vietnamnet dẫn lời ông Tác. 

Cũng theo trao đổi của vị vụ trưởng với báo này, ông sẽ có đơn chính thức gửi Ban Tuyên giáo, Bộ trưởng TT&TT, Bộ trưởng Y tế và Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam trong sáng 10/10.

Cùng đưa tin, báo Tuổi trẻ dẫn nhận định của một chuyên gia về tín ngưỡng thờ cúng dân gian khi xem clip đăng tải trên mạng được cho là có liên quan đến ông Tác cho rằn, phần đầu của buổi lễ là lễ phả độ gia tiên, phần sau có lời kêu cầu về thăng quan tiến chức.

Trước đó, trên một số trang mạng lan truyền clip cho hay trong hơn 4 tháng qua ông Tác đi hầu đồng 17 lần, lần gần nhất là hôm thứ bảy ngày 1/10, tổng tiền lễ là 190 triệu đồng.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news