Tin mới

Vụ trưởng Vụ III xúc phạm báo chí: Thanh tra chính phủ yêu cầu giải trình

Thứ ba, 20/12/2016, 16:21 (GMT+7)

Liên quan đề nghị xem xét việc ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền vụ trưởng vụ III có lời lẽ xúc phạm báo chí, Tổng thanh tra chính phủ đã yêu cầu ông Mẫn báo cáo, giải trình về những nội dung thông tin báo mạng đã nêu để giải quyết theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ.

Liên quan đề nghị xem xét việc ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền vụ trưởng vụ III có lời lẽ xúc phạm báo chí, Tổng thanh tra chính phủ đã yêu cầu ông Mẫn báo cáo, giải trình về những nội dung thông tin báo mạng đã nêu để giải quyết theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ.

Văn bản của Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết đang chỉ đạo kiểm tra làm rõ vụ việc.

Ngày 20/12, trao đổi với báo giới, ông Hồ Quang Lợi - Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết đã nhận được văn bản của Thanh tra chính phủ phúc đáp công văn của Hội nhà báo Việt Nam về đề nghị xem xét việc ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền vụ trưởng vụ III có lời lẽ yêu cầu cấm cửa báo chí.

Công văn của Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị lãnh đạo Thanh tra Chính phủ xem xét việc ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền vụ trưởng Vụ III có lời lẽ xúc phạm người làm báo. 

Theo nội dung trong văn bản của Thanh tra chính phủ nêu rõ, ngay sau khi biết trên các trang mạng và một số báo điện tử có đăng tải thông tin phát ngôn của ông Nguyễn Minh Mẫn trong buổi công bố quết định thanh tra tại Đại học Quốc gia TP. HCM, Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu cho biết đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ việc, tham mưu biện pháp xử lý (nếu có) và chấn chỉnh cán bộ, công chức trong thực thi công vụ.

Văn bản của Thanh tra chính phủ cũng yêu cầu ông Mẫn báo cáo, giải trình về những nội dung thông tin báo mạng đã nêu.

Tổng Thanh tra Chính phủ đang chỉ đạo kiểm tra làm rõ tính đúng đắn nội dung ghi âm, người phát ngôn mà báo chí phản ánh (nếu đúng), sẽ kiểm điểm xử lý theo quy định từ đó rút kinh nghiệm chung cho công chức Thanh tra chính phủ nói riêng và toàn ngành Thanh tra nói chung.

Vụ việc đang trong quá trình xem xét, giải quyết theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, khi có kết quả chính thức cơ quan này sẽ thông báo để Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam và công luận biết.

Ông Lợi cho biết thêm: “Đây mới chỉ là văn bản phúc đáp công văn của Hội Nhà báo, chúng tôi vẫn đang chờ kết quả kiểm tra và giải quyết vụ việc từ phía Thanh tra chính phủ”.

Như tin đã đưa, ngày 6/12, ông Hồ Quang Lợi - Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đã ký công văn gửi Thanh tra Chính phủ đề nghị xem xét phát biểu của ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền vụ trưởng Vụ III. 

Theo nội dung công văn số 1338 do ông Lợi ký, Hội Nhà báo đề nghị Thanh tra Chính phủ quan tâm, giải quyết việc ông Mẫn đã có những lời lẽ xúc phạm người làm báo, gây bất bình sâu sắc trong giới báo chí và dư luận xã hội trong buổi công bố quyết định thanh tra tại ĐH Quốc gia TP. HCM.

Tại đây, ông Mẫn đã có những lời lẽ xúc phạm người làm báo, gây bất bình sâu sắc trong giới báo chí và dư luận xã hội. Ban Thường vụ Hội nhà báo Việt Nam đề nghị lãnh đạo Thanh tra Chính phủ xem xét và có ý kiến về việc này.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news