Tin mới

Vụ truy sát hai vợ chồng ở Nghệ An: Sức khỏe nạn nhân đã ổn định

Thứ tư, 01/06/2016, 09:57 (GMT+7)

Hiện tại sức khỏe của ông Sầm Văn Dần, là nạn nhân và nghi phạm trong vụ truy sát hai vợ chồng tại huyện Quế Phong hiện đã ổn định và không nguy hiểm đến tính mạng.

Hiện tại sức khỏe của ông Sầm Văn Dần, là nạn nhân và nghi phạm trong vụ truy sát hai vợ chồng tại huyện Quế Phong hiện đã ổn định và không nguy hiểm đến tính mạng.

Báo pháp luật Việt Nam dẫn nguồn thông tin từ bệnh viện đa khoa Nghệ An cho biết. Hiện tại sức khỏe của ông Sầm Văn Dần và Vi Văn Thắng, là nạn nhân và nghi phạm trong vụ truy sát tại huyện Quế Phong hiện đã ổn định và không nguy hiểm đến tính mạng.

Sau ca phẫu thuật kéo dài gần 2 giờ ở Bệnh viện HNĐK Nghệ An, sức khỏe của ông Dần đã ổn định, tỉnh táo, tự thở và có thể trò chuyện được.

Các bác sĩ tại đây cho biết ông Dần bị đâm nhiều nhát hiểm và sâu. Trong đó có 1 nhát dao làm thủng thành ngực bên trái, một số nhát dao khác làm thủng cơ hoành, rách gan và thủng ruột non. Hiện ông Dần vẫn đang được các bác sĩ theo dõi rất sát sao.

Ông Dần đã hồi phục sức khỏe. Ảnh PL Việt Nam

Còn tại khoa Tai mũi họng, nghi phạm Vi Văn Thắng hiện cũng đã qua cơn nguy hiểm, các bác sĩ tại đây cho biết hiên sức khỏe của Thắng đã ổn định. Bệnh nhân bị tổn thương khí quản vì 3 nhát dao tự cứa vào cổ. Dù đã tỉnh táo nhưng Thắng tỏ ra rất lỳ lợm, không nói chuyện với bất kỳ ai. Hiện Thắng đang được chăm sóc dưới sự giám sát của lực lượng công an tránh những trường hợp bất trắc xảy ra.

Như thông tin báo chí đã đưa trước đó, cơ quan công an nhận được trình báo về một vụ án mạng vừa xảy ra tại gia đình ông Sầm Văn Dần (SN 1955, bà Vi Thị Loan (SN 1953, trú tại bản Cỏ Noong, xã Mường Noọc, huyện Quế Phong, Nghệ An ). Ngay lập tức lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường thì bà Loan được xác định đã tử vong trước đó, ông Dần cũng bị thương rất nặng, trên cơ thể có nhiều vết đâm, chém.

Vào chiều tối cùng ngày ông Dần có mời Vi Văn Thắng (SN 1993, trú cùng bản) đến nhà uống rượu. Sau khi đã uống nhiều rượu ông Dần và Th đi ngủ. Trong lúc ông Dần ngủ thì Thắng tỉnh dậy dùng dao giết hại bà Loan cướp 1 đôi bông tai bằng vàng, túi tiền bà hay mang theo bên người.

Ông Dần phát hiện sự việc đến ngăn cản thì bị Thắng dùng dao đâm, chém nhiều nhát. Rất may ông Dần vẫn giữ được tính mạng và lết đến 1 nhà dân kêu cứu. Đến 8h sáng ngày 29/5, cơ quan điều tra nhận được tin báo, nghi can Thắng đang lẩn trốn tại nhà một người quen ở bản Phương Tiến 1, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong. Lập tức lực lượng điều tra tiến hành vây bắt đối tượng. Phát hiện bị vây bắt, Thắng cầm một con dao trốn trong nhà tắm để cố thủ rồi bất ngờ vung dao cứa vào cổ mình tự sát.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an