Tin mới

Vụ vận chuyển 1,5 tấn ngà voi: Có sự tham gia của bộ đội biên phòng

Thứ sáu, 13/10/2017, 14:15 (GMT+7)

Liên quan đến vụ vận chuyển 1,5 tấn ngà voi, Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, qua điều tra ban đầu xác định có sự tham gia của chiến sĩ của Bộ đội biên phòng.

Liên quan đến vụ vận chuyển 1,5 tấn ngà voi, Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, qua điều tra ban đầu xác định có sự tham gia của chiến sĩ của Bộ đội biên phòng.

Thông tin trên Dân trí và báo Nông nghiệp Việt Nam, Đại tá Nguyễn Văn Hận, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời điểm bắt giữ có 3 đối tượng đang thực hiện việc vận chuyển số ngà voi này (có 1 tài xế và 2 người đi cùng). Trong đó có 1 chiến sĩ đang phục vụ có thời hạn tại Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bạc Liêu. Ngoài ra, cơ quan công an cũng đã mời lấy lời khai của 4 đối tượng liên quan để điều tra.

Số ngà voi bị Công an tỉnh Bạc Liêu bắt giữ. Ảnh: Công an tỉnh Bạc Liêu

Trước đó, ngày 17/9, thấy xe ô tô mang BKS 94C-017.83 do Nguyễn Thành Long (35 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) làm tài xế, lưu thông trên tuyến đường thuộc phường Nhà Mát (TP Bạc Liêu) có nhiều dấu hiệu nghi vấn, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra xe và phát hiện trên xe đang vận chuyển 49 thùng bên trong có chứa hơn 1,4 tấn hàng nghi là ngà voi.

Qua kết quả giám định của cơ quan chức năng, toàn bộ số ngà voi trên (497 khúc) là ngà voi thật.

Qua điều tra, số ngà voi này có nguồn gốc từ Châu Phi, được vận chuyển từ nước ngoài bằng đường biển vào cửa biển Nhà Mát. Số hàng này sau khi đưa vào bờ sẽ được chuyển từ phường Nhà Mát về xã Vĩnh Trạch Đông (TP Bạc Liêu) rồi chia ra từng nhiều nhóm nhỏ để đưa đi tiêu thụ.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news