Tin mới

Vụ VĐV mô tô tử nạn: Nghi can cán chết người ra đầu thú

Thứ sáu, 06/03/2015, 08:53 (GMT+7)

Ngô Tiến Phụng đã đến cơ quan công an, thừa nhận mình chính là người điều khiển chiếc mô tô gây tai nạn khiến anh Lìn Mã Sáng tử vong.

 

Ngô Tiến Phụng đã đến cơ quan công an, thừa nhận mình chính là người điều khiển chiếc mô tô gây tai nạn khiến anh Lìn Mã Sáng tử vong.


Theo tin tức báo Pháp luật TP.HCM, chiều 5/3, Thượng tá Nguyễn Văn Thọ, Chánh văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết: Công an huyện Định Quán đang tạm giữ hình sự đối với Ngô Tiến Phụng (22 tuổi, ngụ thị xã Long Xuyên, tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Bước đầu cơ quan công an xác định Phụng có dấu hiệu điều khiển mô tô không đúng quy định, chạy quá tốc độ.

Trước đó, Công an huyện Định Quán đã mời Phụng đến làm việc nhưng Phụng không thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Tuy nhiên sau đó, Phụng đã đến cơ quan công an, thừa nhận mình chính là người điều khiển chiếc mô tô gây tai nạn khiến anh Lìn Mã Sáng (53 tuổi, hội viên CLB Mô tô Tân Bình - TP.HCM) tử vong.

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ cho hay, ngày 4/3, PV đã đến viếng đám tang ông Lìn Mã Sáng và không khỏi nhói lòng với hình ảnh bốn đứa con nheo nhóc đang quỳ mọp bên quan tài của cha.

Hiện trường vụ tai nạn.

Người con lớn nhất vẫn đang tuổi ăn học (16 tuổi), còn nhỏ nhất (mới 7 tuổi) vẫn phảng phất nỗi bàng hoàng bởi mất mát quá lớn.

Bà Lìn A Mười (chị ông Sáng) dẫn chúng tôi lên phòng, nơi vợ ông Sáng là bà Châu Ngọc Lan (40 tuổi) đang thiếp ngủ.

Bà Mười nói: Lan thiếp đi vì tác dụng thuốc ngủ. Từ khi Sáng mất, Lan bị sốc và ngất đi không biết bao nhiêu lần.

Lan gần như bị loạn trí, không tin chồng mất nên hết nói nhảm lại cứ gào thét “chồng tôi không bao giờ chết”, “chồng tôi đang ngủ”...

Theo lời ông Lìn A Phúc (em trai ông Sáng), rất nhiều người thân, các ban ngành, đại diện Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM đã đến động viên, chia sẻ nỗi đau mất mát của gia đình.

Trước mắt, ban tổ chức giải đã hỗ trợ đất làm huyệt cho ông Sáng, anh em môtô bảo vệ đoàn đua góp 10 triệu đồng...

Ông Phúc nói: “Tối 3-3, mẹ của Ngô Tiến Phụng (người lái môtô cán qua người ông Sáng) có đến viếng và tôi đã trình bày bức xúc của mình.

Tai nạn dẫu gì cũng đã xảy ra, người chết không thể sống lại nhưng người gây tai nạn lại thiếu thiện chí”.

Điều ông Phúc lo lắng là: “Kinh tế anh Sáng chẳng mấy khá giả vì anh làm gia công đế giày để bán, còn chị Lan chỉ bán tạp hóa.

Nay anh Sáng mất, không biết chị Lan sẽ gồng gánh ra sao để nuôi bốn đứa con đang tuổi ăn học. Thật tình chưa biết ngày mai vợ con anh Sáng sẽ ra sao!”.

Trước đó, như tin đã đưa, ngày 1/3, giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương diễn ra với lộ trình theo Quốc lộ 20 từ xã La Ngà, huyện Định Quán đến TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Ông Lìn A Sáng điều khiển mô tô phân khối lớn có nhiệm vụ cùng đoàn hộ tống bảo vệ đoàn đua. Ông Sáng đi sau cùng để khóa đuôi đoàn đua.

Trên đường cùng đoàn di chuyển đến điểm xuất phát, đoàn gặp một nhóm phượt đi mô tô phân khối lớn chạy từ phía sau đến với tốc độ cao, vượt mặt đoàn đua. Trong khi hai đoàn tránh đường nhau, bất ngờ xe của một thành viên bảo vệ đoàn đua ở phía trước ông Sáng đi chậm lại khiến xe ông húc vào phía sau và cả hai ngã ra làn đường bên trái.

Lúc này, xe mô tô phân khối lớn của Phụng (thành viên đoàn phượt), chở theo một người khác từ phía sau lao tới với tốc độ cao đã tông trực tiếp vào ông Sáng khiến nạn nhân tử vong.

Phương Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nghi can