Tin mới

Vụ nhặt được 5 triệu Yên: Chồng bà Ngọt được yêu cầu trực tiếp về Việt Nam để giải quyết

Thứ năm, 30/04/2015, 09:38 (GMT+7)

Ông Caleb - chồng bà Phạm Thị Ngọt, trong thời gian sớm nhất phải trực tiếp về Việt Nam hoặc ủy quyền hợp pháp cho bà Ngọt khai báo chứng minh mình là chủ của 5 triệu Yên để cơ quan có cơ sở xử lý.

Ông Caleb - chồng bà Phạm Thị Ngọt, trong thời gian sớm nhất phải trực tiếp về Việt Nam hoặc ủy quyền hợp pháp cho bà Ngọt khai báo chứng minh mình là chủ của 5 triệu Yên để cơ quan có cơ sở xử lý.

Theo thông tin từ Công an quận Tân Bình (TP HCM), liên quan đến vụ việc xuất hiện người tự nhận là chủ số tiền 5 triệu Yên trong thùng loa cũ mà chị ve chai tên Hồng nhặt được, cơ quan này đang đợi và yêu cầu ông Caleb - chồng bà Phạm Thị Ngọt, trong thời gian sớm nhất phải trực tiếp về Việt Nam hoặc ủy quyền hợp pháp cho bà Ngọt khai báo chứng minh mình là chủ của 5 triệu Yên để cơ quan chức năng có cơ sở giải quyết.

Chị Hồng - người nhặt được 5 triệu Yên trong thùng loa cũ có nguy cơ không được nhận số tiền này

vì bỗng dưng xuất hiện người tự nhận là chủ của đôi loa

Theo thông tin ban đầu, bà Ngọt không phải chủ sở hữu số tiền, hơn nữa tư cách tham gia khai báo, xác minh về nguồn gốc số tiền của bà Ngọt cũng không có vì không phải là vợ hợp pháp của ông Caleb theo luật Việt Nam (hai người chỉ có giấy kết hôn ở Nigeria, chưa làm thủ tục đăng ký tại Việt Nam).

Tuy nhiên, bà Ngọt vẫn muốn cơ quan công an có thể tạm hoãn việc xử lý số tiền để chồng bà có cơ hội chứng minh mình là chủ sở hữu 5 triệu Yên. Vì người có quyền trình báo, yêu cầu xác định chủ sở hữu số tiền là ông Caleb thì đang ở nước ngoài nên cơ quan công an cần lùi lại một thời gian để đợi ông này về Việt Nam hoặc ủy quyền hợp pháp cho người khác tham gia vào vụ việc.

Bà Ngọt cho biết đã liên lạc được với chồng bà và ông đã làm tường trình về nguồn gốc cùng quá trình cất trữ tiền và các hồ sơ, chứng từ liên quan. Chồng bà cũng làm giấy ủy quyền cho bà để làm việc với cơ quan công an.

Phía cơ quan Công an cũng xác nhận, để không bỏ sót quyền sở hữu hợp pháp của cá nhân nào, cơ quan công an chấp nhận đơn trình báo ban đầu của bà Ngọt. Tuy nhiên, sau khi xác minh xong hoặc các bên có tranh chấp thì cơ quan công an sẽ chuyển sang cho tòa án giải quyết.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news